Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu hộ làm việc suốt đêm tại hiện trường động đất Đài Loan

Báo giới tại Đài Loan đưa tin 19 người thiệt mạng và 126 người vẫn mất tích sau trận động đất mạnh ở phía nam hòn đảo hôm 6/2.

Ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, nói với Zing.vn rằng lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm 6/2 để tìm những người mất tích, nhưng họ vẫn chưa thấy 4 công dân Việt Nam và nhiều người địa phương. 4 người Việt mất tích là người thân của cô Trần Ngọc Mỹ, một phụ nữ lấy chồng Đài Loan và thuê nhà trong tòa chung cư bị sập.

Lực lượng cứu hộ đang tìm người mất tích trong đống đổ nát của một tòa nhà 17 tầng. Nhiều người đã gặp nạn sau khi tòa nhà này sập bởi cơn địa chấn 6,4 độ Richter hôm 6/2. Theo Wall Street Journal, ít nhất 19 người chết và hơn 150 người vẫn mất tích bởi cơn địa chấn. Chưa có người Việt Nam nào được xác nhận thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ tìm người mắc kẹt trong đống đổ nát của một tòa nhà tại thành phố Đài Nam ở phía nam đảo Đài Loan hôm 6/2. Ảnh: AP

Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp Đài Loan thông báo rằng cơn địa chấn, xảy ra trước 4h sáng hôm 6/2, làm sập hoặc gây hư hại 12 tòa nhà khác và khiến 475 người bị thương.

Hơn 200 người thoát hoặc được cứu khỏi tháp Wei-guan Golden Dragon, tòa nhà 17 tầng tại Đài Nam, sau khi động đất xảy ra. CNA cho hay khoảng 256 người cư trú trong tòa nhà. Phần lớn trong số 156 người mất tích sống trong tòa nhà hoặc khu vực xung quanh nó.

Nhân viên cứu hộ đưa một phụ nữ tới nơi an toàn sau khi họ cứu cô trong đống đổ nát của tòa nhà sập vì động đất tại thành phố Đài Nam hôm 6/2. Ảnh: AP

Một bé gái 10 ngày tuổi và người cha 40 tuổi của em là hai trong số những nạn nhân thiệt mạng trong tòa nhà Wei-guan Golden Dragon. Hàng chục nghìn hộ dân đang sống trong tình cảnh không có điện và nước. 

Trận động đất tại Đài Loan xảy ra khi người dân trên đảo chuẩn bị đón Tết âm lịch. Giới chức hủy hoặc hoãn một số tàu cao tốc sau cơn địa chấn.

Cảnh hoang tàn sau động đất 6,4 độ Richter ở Đài Loan

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra rạng sáng 6/2 trong lúc người dân Đài Loan vẫn đang ngủ, khiến nhiều người gặp nạn khi một chung cư 17 tầng đổ sập trong cơn địa chấn.



Thu Trang

Bạn có thể quan tâm