Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cột chung cư bị sập ở Đài Loan chứa nhiều can dầu ăn

Cư dân Đài Loan tỏ ra lo ngại về mức độ an toàn của toà chưng cư 17 tầng bị sập sau trận động đất, khi phát hiện những can dầu ăn trong đống cột nhà đổ.

Focus Taiwan dẫn lời ông Lai Ching-te, thị trưởng thành phố Đài Nam, cho biết cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân khiến các toà nhà bị sập trong trận động đất. Cư dân của khu chung cư Wei Kuan tỏ ra lo ngại về mức độ an toàn của toà nhà sau khi phát hiện các can dầu ăn trong đống cột đổ.

Một em bé được giải cứu khỏi đống đổ nát sau khi toà nhà 17 tầng bị đổ sập sáng 6/2. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong buổi họp báo ngày 6/2, lãnh đạo cơ quan nội vụ Đài Loan Chen Wei-zen nói cuộc điều tra nhằm làm rõ trách nhiệm trong vụ sập nhà, dù hai công ty chịu trách nhiệm xây dựng công trình này đã ngưng hoạt động và chỉ còn công ty kiến trúc vẫn mở cửa.

Theo Hsu Wun-long, người đứng đầu Đơn vị Xây dựng và Quy hoạch của Cơ quan Nội vụ, toà chung cư được xây dựng hoàn thiện hồi tháng 11/1994. Việc các công ty xây dựng ngưng hoạt động sau khi hoàn thành dự án không phải điều hiếm, nhưng các nhà điều tra sẽ liên lạc với kiến trúc sư để làm rõ.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra rạng sáng 6/2 trong lúc người dân thành phố Đài Nam, miền Nam đảo Đài Loan, đang ngủ. Nhiều người gặp nạn khi chung cư 17 tầng Wei Kuan đổ sập trong cơn địa chấn. Nhiều toà nhà khác trong khu vực cũng bị hư hại.

4 người Việt mất tích trong vụ động đất ở Đài Loan

Trả lời Zing.vn, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc cho hay, 2 con và 2 em của một cô dâu Việt ở Đài Loan (Trung Quốc) mất tích trong vụ động đất ngày 6/2.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm