Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV U21 Anh trở lại sân cỏ ở tuổi 53

13 năm sau khi giải nghệ lần đầu, Stuart Pearce đưa ra quyết định quay trở lại sân cỏ đầy bất ngờ.

Đội bóng mới của cựu hậu vệ từng có 78 lần khoác áo Tam Sư là Longford AFC. CLB này được mệnh danh là “đội bóng tệ nhất nước Anh” bởi họ đã thua tất cả 18 trận đấu cho đến thời điểm này của mùa giải, ghi được đúng một bàn thắng và để lọt lưới…179 bàn.

Ông Stuart Pearce treo giày từ cách đây 13 năm. Tại đội bóng mới, cựu HLV U21 Anh sẽ nhận lương 5 bảng cho mỗi trận ra sân.

Phát biểu khi chính thức đầu quân cho Longford, Pearce cho biết: “Tôi bắt đầu sự nghiệp thi đấu ở các đội bóng nghiệp dư. Tôi gia nhập Longford nhằm mục đích chủ yếu là dìu dắt lứa cầu thủ trẻ, thay đổi sự tự tin trong phòng thay đồ và thành tích trên sân cỏ. Các giải nghiệp dư là mạch máu quan trọng trong cơ thể bóng đá Anh”.

Stuart Pearce (bên phải) cùng HLV Nick Dawe. Ảnh: Getty.

HLV Nick Dawe chia sẻ: “Các học trò của tôi thường chơi bóng trước sự chứng kiến của một người đàn ông và con chó của ông ta. Với Pearce, chúng tôi kỳ vọng sẽ có hàng trăm khán giả đến sân”.

12 năm khoác áo Nottingham Forest từ 1985 đến 1997, Stuart Pearce có 400 trận ra sân. Sau đó ông lần lượt đầu quân cho Newcastle, West Ham và Man City. Khi giải nghệ, Stuart Pearce chuyển sang nghề huấn luyện. Ông từng dẫn dắt Man City, ĐT U21 Anh và Olympic Anh.

Hiện Stuart Pearce chỉ còn xếp sau thủ thành David Beasant (55 tuổi) trong danh sách những cầu thủ cao tuổi nhất còn thi đấu. Xếp thứ ba là lão tướng Kazuyoshi Miura (48 tuổi), đồng đội của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tại Yokohama FC.

Phải chăng Abramovich đã chán Chelsea?

Hai mùa qua, Roman Abramovich không mất một xu nào cho chuyển nhượng. Chelsea, gã nhà giàu ngày nào chỉ tìm kiếm những món hàng hết đát giá rẻ, hoặc miễn phí.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm