Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV U20 Thái Lan tìm việc ở Việt Nam

Hợp đồng giữa HLV Salvador Valero Garcia và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ kết thúc vào cuối năm 2022. Đôi bên quyết định không gia hạn.

HLV Garcia nhiều lần đối đầu với U19, U20 Việt Nam.

Chiều 1/12, FAT thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Garcia. Chia sẻ với Zing, HLV Garcia cho biết ông đang tìm công việc mới. Cựu thuyền trưởng U20 Thái Lan xác nhận đang đàm phán với một số CLB ở Việt Nam.

Trên trang cá nhân, HLV Garcia cũng nói lời chia tay với FAT. Ông chia sẻ: "Tôi rất tự hào và vinh dự khi có cơ hội dẫn dắt các đội trẻ Thái Lan trong những năm qua. Kinh nghiệm vô giá mà tôi có được từ nhiệm vụ này chắc chắn sẽ giúp tôi trở thành một HLV giỏi hơn trong tương lai".

Ngoài ra, HLV Garcia còn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, đội ngũ trợ lý cũng như người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

HLV Garcia gắn bó với bóng đá trẻ Thái Lan suốt 5 năm qua. Ông chủ yếu làm việc ở đội U19, U20.

Trong năm 2022, thành tích tốt nhất của HLV Garcia là tấm huy chương bạc U23 Đông Nam Á 2022. Ông và các học trò ở U23 Thái Lan (thực chất là lứa U19) nhận thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam, được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam.

Những kết quả đáng thất vọng ở các giải đấu trẻ còn lại trong năm có thế là nguyên nhân khiến HLV Garcia và FAT không còn tìm được tiếng nói chung. Đặc biệt, ở vòng loại U20 châu Á 2022, U20 Thái Lan không để giành vé dự vòng chung kết.

U20 Thái Lan cùng có 6 điểm như Oman, nhưng chỉ xếp thứ hai do kém về chỉ số đối đầu do thua 0-1 ở trận quyết đấu. Họ trông chờ cơ hội đi tiếp ở nhóm nhì bảng, nhưng sau khi tất cả các bảng đấu khép lại, U20 Thái Lan đứng thứ 6, trong khi lấy 5 suất. Họ kém Iraq và Syria về chỉ số fair-play trong cuộc đua tranh 5 vé nhì bảng đi tiếp.

U19 Lào vỡ òa sau chiến thắng lịch sử trước Thái Lan Chiến thắng 2-0 ở bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 giúp bóng đá Lào có lần đầu tiên trong lịch sử thắng Thái Lan tính trên mọi cấp độ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

U20 Thái Lan bị gạt khỏi kế hoạch sau thất bại ở vòng loại châu Á

Ông Somyot Poompanmoung, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố kế hoạch chuẩn bị của các đội tuyển trong năm 2023, nhưng không có U20.

Thái Lan mất vé dự U20 châu Á 2023 

Tại lượt trận cuối bảng H vòng loại U20 châu Á 2023 diễn ra tối 18/10, U20 Iraq chỉ thua U20 Australia 0-1. Kết quả này giúp Iraq chiếm suất dự VCK năm sau của Thái Lan. 

Lý do Thái Lan chưa thể giành quyền dự VCK U20 châu Á

Phải đến tháng 10, thời điểm bảng H kết thúc, số phận của Thái Lan ở vòng loại U20 châu Á 2022 mới được định đoạt.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm