Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Alfred Riedl phải phẫu thuật tim

Chiến lược gia người Áo Alfred Riedl phải hủy hợp đồng dẫn dắt đội bóng ở Indonesia vì sức khỏe chuyển biến xấu.

Chỉ vài tuần sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên Riedl, câu lạc bộ Persebaya Surabaya phải thông báo một thông tin khiến fan của họ buồn lòng. Ông Riedl không thể sang Indonesia làm việc vào lúc này.

Cựu HLV tuyển Việt Nam và Indonesia chủ động xin lỗi trước khi làm thủ tục hủy hợp đồng với đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Indonesia. Lý do là sức khỏe của ông suy giảm trước cuộc phẫu thuật tim.

Phát biểu trên trang chủ CLB, ông Riedl nhắn nhủ: "Tôi đã kiểm tra ở bệnh viện tại Vienna, tình trạng sức khỏe của tôi không tốt như kỳ vọng. Mọi thứ chuyển biến khác đi nên tôi phải phẫu thuật thêm một lần nữa".

"Đây không chỉ là tin không vui với tôi mà còn là với câu lạc bộ. Tuy nhiên, tôi phải ưu tiên sức khỏe của mình. Tôi rất buồn và thất vọng khi không mang lại điều gì tốt hơn. Hãy hiểu và chấp nhận lời xin lỗi của tôi".

riedl anh 1
HLV Alfred Riedl và trợ lý Wolfgang Pikal khi dẫn dắt tuyển Indonesia. Ảnh: Fox Sports.

Riedl sinh ngày 2/11/1949. Ông sinh ra tại thủ đô Vienna của Áo và từng chơi tiền đạo khi còn thi đấu. Ông gắn bó nhiều năm với bóng đá Việt Nam ở cấp ĐTQG lẫn câu lạc bộ.

Sức khỏe của ông Riedl không phải là câu chuyện mới. Tháng 3/2007, ông đã được ghép một quả thận của một giáo viên người Việt Nam. Ông như "hồi sinh" và tiếp tục công tác huấn luyện cho đến sau này.

Theo báo chí Indonesia, ông Riedl phải phẫu thuật động mạch vành. Thời điểm tiến hành là vào trung tuần tháng 10. Sức khỏe của cựu HLV tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được Zing.vn cập nhật.

Ông Rield cần thời gian để tĩnh dưỡng trước khi quyết định có tiếp tục làm bóng đá hay không. CLB Persebaya Surabaya và ông vẫn để mở cơ hội hợp tác trong tương lai. "Có thể tôi sẽ đến vào mùa giải năm sau nếu chúng ta còn cần nhau", ông nói.

Người sẽ dẫn dắt Surabaya chính là trợ lý đắc lực của ông Riedl, ông Wolfgang Pikal. Một cựu HLV tuyển Việt Nam khác, ông Edson Tavares, cũng vừa đến Indonesia làm việc.

Bảng D và mạch chiến thắng của tuyển Việt Nam, U23

Ba lần dự các giải châu lục dưới thời Park Hang-seo, tuyển Việt Nam cùng U23 quốc gia đều rơi vào bảng D và đều chiến thắng. Tại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam một lần nữa ở bảng D.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm