Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Mỹ tự sát sau khi bị buộc tội tấn công tình dục

John Geddert, cựu HLV đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Mỹ, được phát hiện đã chết tại nhà riêng sau khi bị buộc 24 tội danh trong đó có tấn công tình dục.

Theo CNN, Bộ trưởng Tư pháp bang Michigan Dana Nessel cho biết: "Chúng tôi nhận được thông báo rằng thi thể của Geddert đã được tìm thấy vào chiều 25/2, sau khi ông tự kết liễu đời mình. Đây là một kết thúc bi thảm cho một thảm kịch của tất cả những người có liên quan".

Văn phòng luật sư của Geddert xác nhận người đàn ông 63 tuổi đã qua đời. Tuy nhiên, họ từ chối bình luận thêm khi được hỏi về cái chết của cựu huấn luyện viên tuyển thể dục dụng cụ nữ Mỹ.

HLV tu sat anh 1

Cựu HLV Geddert tự sát ở tuổi 63. Ảnh: USA Today.

CNN cho biết Geddert bị cáo buộc vì các hành vi kéo dài từ năm 2008 đến năm 2016. Trong một thông cáo báo chí từ văn phòng của ông Nessel, Geddert đã có hành vi xâm hại bằng lời nói, thể chất và tình dục với nhiều vận động viên trẻ.

Người đàn ông 63 tuổi đã phải đối mặt với 24 tội danh liên quan đến tấn công tình dục, buôn bán người, tổ chức đường dây tội phạm và nói dối cảnh sát.

Geddert từng giúp tuyển thể dục dụng cụ nữ Mỹ giành 3 HCV Olympic London 2012. Theo điều tra, ông đã lợi dụng danh tiếng của mình, hứa với các phụ huynh có thể huấn luyện con họ trở thành những vận động viên đẳng cấp thế giới.

Ông bị sa thải khỏi tuyển thể dục dụng cụ Mỹ vào đầu năm 2018, sau khi liên quan đến vụ cáo buộc lạm dụng tình dục của bác sĩ Larry Nasser. Vị bác sĩ này nằm trong đội ngũ của Geddert và đã nhận mức án 175 năm tù vì hành vi lạm dụng tình dục các vận động viên trong hàng chục năm. Vụ việc này từng gây rúng động làng thể thao Mỹ.

'Nữ thần bóng chuyền' Hàn Quốc bị CLB cấm thi đấu vĩnh viễn

Cặp chị em Lee Jae-yeong và Lee Da-yeong bị đội bóng chủ quản Heungkuk Life cấm thi đấu vô thời hạn sau khi thừa nhận cáo buộc bạo lực học đường.

Nữ thần bóng chuyền Hàn Quốc trả giá đắt vì chiêu trò

Hai chị em tuyển thủ họ Lee bị cấm thi đấu sau khi thừa nhận cáo buộc bạo lực học đường. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi tại sao nạn nhân phải mất 10 năm mới đứng ra tố cáo?

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm