Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Liverpool: MU cuỗm mất CR7 vì Liverpool ngại chi tiền

Cựu HLV Gerard Houllier của Liverpool mới đây tiết lộ đội chủ sân Anfield từng bỏ qua cơ hội chiêu mộ Cristiano Ronaldo vì không muốn trả lương cao cho CR7.

Màn trình diễn của Ronaldo trước Getafe Sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, Ronaldo bất ngờ ghi bàn thắng ở những phút cuối góp công lớn giúp Real giành chiến thắng 2-1 trước Getafe.

Thay vì trở thành huyền thoại tại MU, Cristiano Ronaldo lẽ ra đã có thể tỏa sáng ở Liverpool nếu đội bóng này quyết tâm chiêu mộ anh. Đây là những thông tin mới được ông Gerard Houllier – huấn luyện viên của Liverpool giai đoạn 1998 đến 2004 tiết lộ.

Theo đó, Liverpool đã có cơ hội mua CR7 năm 2003 nhưng đội chủ sân Anfield không muốn phá vỡ cấu trúc lương chỉ vì một cầu thủ trẻ không nhiều tên tuổi như Ronaldo.

Tờ Mirror dẫn phát biểu của HLV người Pháp: “Tôi thấy Ronaldo chơi bóng tại giải U21 ở Toulon và đã tiếp cận cậu ấy. Nhưng chúng tôi có khung lương của đội bóng và chúng tôi không muốn phá vỡ nó chỉ để trả mức lương mà cậu ấy muốn”.

“Sau đó MU đá giao hữu với Sporting Lisbon và các cầu thủ của họ đều thúc giục Sir Alex Ferguson ký hợp đồng với Ronaldo. Nhưng dù sao tôi vẫn đồng ý với việc không phá vỡ cấu trúc lương. Tôi nghĩ việc này sẽ gây ra vấn đề trong phòng thay đồ”.

liverpool tu choi mua ronaldo anh 1
Ronaldo đối đầu với Liverpool trong màu áo MU.

MU sau đó ký hợp đồng với Ronaldo, và những gì sau đó đã trở thành lịch sử. Cầu thủ người Bồ Đào Nha trở thành huyền thoại tại đây, giúp MU giành 3 chức vô địch Premier League liên tiếp trước khi chuyển tới Real Madrid với giá 80 triệu bảng. Trong khi đó, Liverpool vẫn đang loay hoay tìm chức vô địch Premier League đầu tiên.

Và thay vì chiêu mộ Ronaldo, Gerard Houllier quyết định mua về Harry Kewell từ Leeds với giá 5 triệu bảng. Ông lý giải về quyết định của mình: “Có thể chúng tôi sẽ giành danh hiệu với Ronaldo, nhưng chúng tôi đã có Harry Kewell, người đang chơi tuyệt vời ở thời điểm đó và đang rất khao khát danh hiệu”.

“Thế nhưng Kewell lại dính chấn thương, và kể từ đó cậu ấy không còn giữ được sự tự tin và khao khát nữa”, Houllier tiếc nuối.


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm