Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu hậu vệ MU gia nhập Bayern Munich

Rạng sáng 6/1 (giờ Hà Nội), Bayern công bố bản hợp đồng mang tên Daley Blind.

Hậu vệ người Hà Lan rời Ajax để đầu quân cho Bayern dưới dạng tự do. Tại Allianz Arena, Blind được trao bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Anh sẽ trực tiếp lấp vào vị trí của Lucas Hernandez, người vừa dính chấn thương nặng ở đầu gối khi cùng tuyển Pháp dự World Cup 2022.

Cũng trong rạng sáng nay (6/1), Blind đã vượt qua bài kiểm tra y tế để chính thức trở thành người của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Blind sang Bayern anh 1

Blind mang áo số 23 tại Đức.

"Tôi rất nóng lòng được ra sân trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Một CLB như Bayern Munich có thể giành mọi danh hiệu. Tham vọng của đội bóng đã thuyết phục tôi đến Allianz Arena", Blind phát biểu.

Daley Blind (32 tuổi) đã chơi trận ra mắt Ajax vào năm 2008. 6 năm sau, hậu vệ trái này chuyển sang MU. Anh là nhân tố giúp "Quỷ đỏ" chinh phục 4 danh hiệu gồm FA Cup, League Cup, Siêu cúp Anh và Europa League.

Đến năm 2018, Daley Blind trở lại Ajax và cùng CLB giành thêm 3 danh hiệu ở giải VĐQG Hà Lan (2018/19, 2020/21, 2021/22).

Tổng cộng, Daley Blind giành 7 danh hiệu với Ajax. Anh đã thi đấu tổng cộng 333 trận, ghi 13 bàn và đóng góp 21 pha kiến tạo.

Blind mang trong mình thiết bị khử rung tim nhưng vẫn thi đấu thành công. Ngoài bộ sưu tập danh hiệu ở cấp CLB, anh là nhân tố quan trọng đưa tuyển Hà Lan vào tứ kết World Cup 2022. Cựu cầu thủ MU để lại dấu ấn với pha ghi bàn vào lưới tuyển Mỹ ở vòng 16 đội.

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tương lai HLV Deschamps vẫn chưa được xác định

Sau khi giành ngôi á quân World Cup 2022, HLV Didier Deschamps và Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng.

Man United kiểm tra y tế tân binh đầu tiên trong phiên chợ giữa mùa

Jack Butland sẽ kiểm tra y tế trong ngày hôm nay (5/1) để trở thành tân binh đầu tiên của Man United trong phiên chợ đầu năm 2023.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm