Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu giám khảo American Idol viết sách cho thiếu nhi

Simon Cowell đã tiết lộ ông sẽ dành tặng tác phẩm này cho cậu con trai 2 tuổi Eric.

Ông bầu nổi tiếng tiết lộ lý do làm vậy vì cảm thấy thị trường truyện tranh cho trẻ em hiện tại quá nhàm chán. Điều này được rút ra từ chính trải nghiệm bản thân sau khi Simon lên chức bố và phải đọc truyện cho con trai nghe hàng đêm.

Có thông tin Simon sẽ nhờ tới sự trợ giúp của các đồng nghiệp giám khảo cũ tại X Factor là David Walliams, Alesha Dixon và Amanda Holden khi họ đều từng ra mắt sách cho thiếu nhi.

Simon Cowell viet sach cho tre em anh 1
Sau thành công với âm nhạc và truyền hình, Simon quyết định thử sức ở một lĩnh vực hoàn toàn mới là sách thiếu nhi. Ảnh :Guardian

Tờ Guardian đưa tin, Simon rất nghiêm túc với dự án này và hiện đang gấp rút cùng các trợ lý nghiên cứu thị trường xuất bản dành cho thiếu nhi, đặc biệt là đối tượng trẻ em từ 2 đến 5 tuổi.

Nhưng để tìm được điểm mới lạ trong văn học trẻ em sẽ không phải là điều dễ dàng. Nội dung những đầu sách này đều ít nhiều giống nhau khi nhân vật chính đều gặp điều không may rơi vào khó khăn, cho đến khi được bạn bè cứu giúp và vượt qua hoạn nạn.

Không giống truyện người lớn, cái kết có hậu luôn diễn ra trong truyện thiếu nhi. Nhân vật chính theo chính nghĩa luôn chiến thắng kẻ ác và động vật sẽ thường có khả năng giao tiếp thần kỳ như loài người.

“Tôi đã ấp ủ kế hoạch này được một thời gian, sách xoay quanh các nhân vật chính là các động vật”, nhà sản xuất X Factor tiết lộ, “Tôi cũng sẽ sản xuất một chương tình giải trí thiếu nhi nữa, có thể một cuộc thi âm nhạc cho các thí sinh nhỏ tuổi”. Ông bầu 58 tuổi cũng thừa nhận lý do ông sắp tổ chức cho TV show và cuộc thi ca nhạc trẻ em sắp tới chính là để Eric (con trai anh) có thể được đặc cách tham gia.

My Lan

Bạn có thể quan tâm