Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Giám đốc Tình báo quốc gia Hàn Quốc bị tuyên án 3 năm tù

Kyodo đưa tin, tòa án cấp cao Seoul ngày 9/2 đã tuyên án 3 năm tù giam đối với cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) Won Sei Hoon.

Cựu giám đốc tình báo quốc gia Hàn Quốc Won Sei Hoon. Ảnh: Encoreedusud.com)
Cựu giám đốc tình báo quốc gia Hàn Quốc Won Sei Hoon. Ảnh: Encoreedusud.com

Ông Won Sei Hoon lãnh án tù vì can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc tổ chức hồi tháng 12/2012 với thắng lợi của Tổng thống đương nhiệm Park Geun Hye.

Quyết định trên đã đảo ngược phán quyết của một tòa án cấp thấp hơn, theo đó ông Won Sei Hoon, 64 tuổi, đã bị tống giam ngay lập tức. Hãng tin Yonhap dẫn lời Thẩm phán Kim Sang Hwan trong bản tuyên án nêu rõ: "Rõ ràng ông Won Sei Hoon đã có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử trên, thậm chí bằng cách cố tình sao lãng những hoạt động này."

Ông Won Sei Hoon, Giám đốc NIS giai đoạn 2009-2013, đã bị truy tố hồi tháng 6/2013 với tội danh ra lệnh tiến hành một chiến dịch bội nhọ trên mạng nhằm vào các ứng cử viên đối lập và chính đảng của họ để hỗ trợ ứng cử viên đảng cầm quyền.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc bị đe dọa đánh bom

Yonhap đưa tin ngày 25/1, cảnh sát Hàn Quốc đã thắt chặt an ninh xung quanh Văn phòng Tổng thống (Nhà Xanh) sau khi một người đàn ông chưa được nhận dạng gọi điện đe dọa đánh bom.

Triều Tiên đòi 10 tỷ USD để họp thượng đỉnh với Hàn Quốc?

Theo cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak tiết lộ năm 2009, Triều Tiên đòi Hàn Quốc viện trợ 10 tỷ USD và 1 triệu tấn thực phẩm và phân bón để dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

http://www.vietnamplus.vn/cuu-giam-doc-tinh-bao-quoc-gia-han-quoc-bi-tuyen-an-3-nam-tu/306973.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm