Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ mong con không làm tổng thống

Bà Barbara Bush, phu nhân của cựu tổng thống Mỹ George H. W. Bush, hy vọng con trai thứ hai của bà sẽ không tranh cử tổng thống vào năm 2016.

Jeb Bush là con trai của tổng thống Mỹ thứ 41 và em trai của tổng thống Mỹ thứ 43. Ông từng đảm nhiệm chức vụ thống đốc bang Florida và có đủ những điều kiện thuận lợi để tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016. Nhưng trong một buổi phỏng vấn, bà Barbara Bush, mẹ của Jeb, lại nói rằng con trai bà không nên tìm kiếm cơ hội trở thành ông chủ Nhà Trắng, Yahoo News đưa tin.

Bà Barbara Bush cùng chồng, cựu tổng thống George H. W. Bush. Ảnh: AP

"Tôi tin chắc Jeb là người xứng đáng nhất để chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống, nhưng tôi hy vọng con trai sẽ không tranh cử. Bởi vì tôi nghĩ Jeb sẽ đối mặt với mọi đối thủ của tôi và của những người anh em trong gia đình", bà Barbara tâm sự.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ muốn Jeb dành cơ hội trở thành tổng thống cho những gia tộc khác.

"Nước Mỹ từng có những gia tộc nổi tiếng như Kennedy, Clinton, Bush. Nhưng nước Mỹ vẫn còn nhiều gia tộc lừng danh khác. Tôi luôn tin rằng đất nước vĩ đại này đã tạo ra rất nhiều con người xuất chúng", bà nói.

Kennedy, Clinton, Bush là những gia tộc thành công nhất trong chính trường Mỹ.

Cựu thống đốc Jeb Bush là con trai của cựu tổng thống George H. W. Bush (người đội mũ) và em trai của cựu tổng thống George W. Bush (người đi trước). Ảnh: dailycaller.com
Barbara Bush là vợ của cựu tổng thống George H. W. Bush, người giữ chức tổng thống Mỹ từ năm 1989 tới năm 1993. Bà là mẹ của cựu tổng thống George W. Bush, người lãnh đạo Mỹ từ năm 2001 tới 2009. Ngoài cựu tổng thống George W. Bush và cựu thống đốc Jeb Bush, bà còn có ba người con nữa - bao gồm Neil Bush, Marvin Bush và Dorothy Bush. Một người con của bà (sinh năm 1949, ngay sau cựu tổng thống George W. Bush), đã mất vào năm 1953 vì ung thư máu.

Buổi phỏng vấn Barbara Bush là một phần trong loạt chương trình truyền hình về các cựu đệ nhất phu nhân Mỹ do kênh C-SPAN thực hiện.

Giới truyền thông Mỹ dự đoán Jeb Bush sẽ là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016, còn người đại diện cho đảng Dân chủ sẽ là cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Cả hai người đều có mối liên hệ mật thiết với các tổng thống trong quá khứ. Bà Clinton là vợ của cựu tổng thống Bill Clinton. Đến thời điểm hiện tại, hai người vẫn chưa tuyên bố ý định tranh cử tổng thống.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm