Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu đệ nhất phu nhân Bush: Tổng thống Trump làm tôi đau tim

Cuốn tiểu sử mới phát hành của bà Barbara Bush miêu tả chi tiết cảm nhận của bà về Tổng thống Trump, trong đó bà nói ông Trump là nguyên nhân khiến mình bị đau tim năm 2016.

NBC đưa tin cuốn tiểu sử của cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush, vợ cố tổng thống Mỹ thứ 41 George H. W. Bush, của nhà xuất bản USA Today sẽ được phát hành hôm 27/3.

Trong đó, nhiều đoạn trích cho thấy bà Bush không có cảm tình với Tổng thống Trump. Thậm chí bà nói chính ông Trump gây ra cơn đau tim của mình vào năm 2016 và cho rằng bà không còn là thành viên đảng Cộng hòa cho tới cuối đời.

Cuốn sách có tên "The Matriarch" miêu tả chi tiết ác cảm từ lâu của bà Barbara Bush đối với Tổng thống Trump. Trong các cuốn nhật ký từ những năm 1990, mà cựu đệ nhất phu nhân đã cung cấp cho nhà xuất bản, bà mô tả ông Trump với nhiều từ ngữ rất gay gắt.

Barbara Bush khong ung ho Trump anh 1
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush miêu tả ông Trump là "tham lam, ích kỷ và xấu xí". Ảnh: Reuters.

Vào năm 2016, bà Bush cảm thấy "mất hết tinh thần khi chứng kiến quốc gia chia rẽ do sự lãnh đạo của đảng Cộng hòa, đảng mà bà đã là thành viên trong một thời gian rất dài".

Trong cuộc phỏng vấn với nhà xuất bản, bà Bush nói: "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại ủng hộ" Trump. Ngoài ra, bà cũng bày tỏ "ngạc nhiên" khi thấy phụ nữ vẫn có thể bỏ phiếu cho nhà lãnh đạo này.

Cựu đệ nhất phu nhân phải chịu đựng cơn đau tim vào năm 2016, sau thời gian dài chiến đấu với bệnh suy tim sung huyết và bệnh phổi mãn tính.

Bà nói nguyên nhân cơn đau tim là do cuộc bầu cử "bẩn thỉu" năm 2016 và việc ông Trump đã liên tiếp chống lại con trai bà, cựu thống đốc bang Florida, Jeb Bush, người cũng tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2016. Bà nói với nhà xuất bản rằng "cơn giận dữ" là một trong những yếu tố gây ra cơn đau tim. 

Phóng viên Susan Page của tờ USA Today đã phỏng vấn cựu đệ nhất phu nhân Bush trong những tháng cuối đời bà. Barbara Bush qua đời vào tháng 4/2018. Chồng bà, cựu tổng thống Mỹ George H. W. Bush, qua đời vào tháng 11 cùng năm. 

Cựu TT Bush mời pizza các mật vụ bị nợ lương vì chính phủ đóng cửa

Mạng xã hội Mỹ đang lan truyền câu chuyện cựu tổng thống Mỹ George W. Bush bỏ tiền túi mua pizza tặng các mật vụ vốn nhiều tuần chưa có lương vì chính phủ đóng cửa.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm