Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Thể Công chọn Italia trước đại chiến với Anh

Hai cựu danh thủ Thể Công là Trương Việt Hoàng và Nguyễn Đức Thắng ngả về Italia trong khi HLV Nguyễn Văn Sỹ chọn Anh trước cuộc chạm trán của 2 ông lớn châu Âu.

Việt Hoàng đánh giá Italia nhỉnh hơn ở khả năng rình rập và tận dụng tình huống cố định.
Cựu danh thủ Trương Việt Hoàng nhận định về trận đấu: “Lối chơi của Italia đậm chất chiến thuật và nhiều toan tính trong khi tuyển Anh dưới thời HLV Roy Hodgson cũng đề cao tính kỷ luật, sự chắc chắn. Với ý nghĩa của trận mở màn, họ sẽ không bung hết sức mà chủ yếu chờ đợi đối phương sơ hở rồi ra đòn. Thế nên tôi cho rằng trận đấu này sẽ khó diễn ra sôi động và hấp dẫn như trận Tây Ban Nha – Hà Lan”.

Trong một thế trận như vậy, Italia được giá cao hơn. Việt Hoàng phân tích: “Người Italia nổi tiếng với khả năng rình rập,chớp thời cơ. Mặt khác, trong một thế trận chặt chẽ giữa 2 bên, những tình huống cố định sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Italia cũng nhỉnh hơn Anh về khả năng tạn dụng các pha đá phạt”.

Đức Thắng đánh giá Italia có lợi thế về thể lực và tâm lý.

Người đồng đội của Trương Việt Hoàng trong mầu áo Thể Công trước đây là Nguyễn Đức Thắng cho rằng đây là một trận đấu khó khăn đối với cả 2 đội. Đức Thắng nói: “Anh và Italia không lạ gì nhau nên đây có thể xem là một trong những trận đấu cân tài cân sức, khó đoán nhất ở vòng bảng. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào tận dụng tốt hơn cơ hội của mình”. 

Giống như Việt Hoàng, Đức Thắng cũng đánh giá Italia nhỉnh hơn trước cuộc đối đầu của 2 ông lớn châu Âu: “Giải VĐQG Italia kết thúc sớm hơn giải Anh và ở khúc cuối nó cũng không diễn ra quyết liệt, khi chức vô địch đã sớm thuộc về Juve. Lợi thế thứ nhất của Italia so với Anh là thể lực.

Mặt khác, ở trận đấu tiếp theo tại bảng D, Italia chỉ phải gặp Costa Rica còn Anh chạm trán đối thủ khó lường Uruguay. Trong khi Anh sẽ nhập cuộc bằng tâm lý cần phải có lợi thế trước Italia thì người Ý không nhất thiết phải như vậy, một kết quả hòa có lẽ cũng làm họ hài lòng. Lợi thế thứ 2 của Italia so với Anh là tâm lý”.

Mặc dù đánh giá Italia nhỉnh hơn nhưng cả 2 cựu danh thủ Thể Công đều nghiêng về một tỷ lệ khá cao dành cho kết quả hòa. Còn trong trường hợp chiến thắng dành cho Italia thì đấy cũng chỉ là một kết quả sít sao.

Văn Sỹ chọn Anh và dự đoán Rooney sẽ tỏa sáng.

Trong khi 2 người đồng đội cũ trong mầu áo đội tuyển Việt Nam ngả về Italia, HLV Nguyễn Văn Sỹ lại có sự lựa chọn ngược lại. Cựu danh thủ thuộc thế hệ vàng cũng cho rằng trận đấu sẽ khó diễn ra hấp dẫn bởi sự chặt chẽ về chiến thuật và toan tính trong lối chơi của 2 đội.

Và trong một thế trận như vậy, tiền đạo được HLV Nguyễn Văn Sỹ rất yêu thích là Rooney bên phía tuyển Anh sẽ có những khoảnh khắc tỏa sáng để mang về chiến thắng cho thầy trò HLV Roy Hodgson. HLV trưởng của Ninh Bình dự đoán kết quả sẽ là 1-0 hoặc 2-1 nghiêng về tuyển Anh.       

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm