Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu còi vàng VN bị mời khỏi Hội thảo các giải bóng đá 2016

Ông Dương Mạnh Hùng, trọng tài đoạt danh hiệu Còi vàng năm 2006 mang Bản kiến nghị đóng góp cho bóng đá Việt Nam tới hội thảo, nhưng ông không có giấy mời nên phải rời cuộc họp.

13h30 ngày 18/12, Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2016 diễn ra tại khách sạn La Thành (Hà Nội). Tham dự hội nghị có các lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và đại diện các câu lạc bộ bóng đá. 

Còi vàng đầu tiên của bóng đá Việt Nam năm 2006, ông Dương Mạnh Hùng đã bay từ TP HCM ra Hà Nội để có mặt tại Hội thảo. Ông mang theo Bản kiến nghị cá nhân, trong đó chỉ ra những một số vấn đề để đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông Hùng không có giấy mời nên không được tham dự và đơn vị tổ chức hẹn gặp ông Hùng vào một ngày khác tại trụ sở.

Ông Dương Mạnh Hùng không được tham dự Hội thảo do không có giấy mời.
Ông Dương Mạnh Hùng không được tham dự Hội thảo do không có giấy mời.

Trước khi rời cuộc họp, ông Dương Mạnh Hùng để lại Bản kiến nghị dài 2 trang giấy. Cựu còi vàng của bóng đá Việt Nam bức xúc đưa ra những chứng cứ về sự yếu kém của trọng tài tại giải U21 quốc tế vừa diễn ra tại TP HCM. Bên cạnh đó, ông có những chia sẻ tâm huyết để góp phần làm trong sạch bóng đá nước nhà.

"Tôi muốn bóng đá Việt Nam phát triển, vì hiện chúng ta chưa có tấm huy chương vàng SEA Games nào. Tôi muốn thẳng thắn đưa ra những góp ý để bóng đá nước nhà tiến bộ. Như vì sao chúng ta thua Thái Lan? Vì sao những nhà quản lý bóng đá Việt Nam làm bóng đá mà cứ vì lợi ích nhóm, bày vẽ mà không đi vào thực hiện như vậy?".

Ông Hùng cũng nêu dẫn chứng về việc mời công ty Sport Rada để chống tiêu cực ở mùa giải 2016 hay tổ chức chuyến đi Hàn Quốc cho các CLB học hỏi chưa thực sự hiệu quả. 

Bản kiến nghị dài 2 trang của ông Dương Mạnh Hùng về sự cố khiến U21 Việt Nam đánh rơi tấm huy chương đồng ở giải U21 quốc tế hồi tháng 11/2015. 

Sau khi rời Hội thảo, ông Hùng cho biết sẽ tiếp tục tới gặp các lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao để đưa ra các kiến nghị của mình về công tác trọng tài cũng như những tiêu cực của bóng đá Việt Nam.


Đỗ Ngọc

Bạn có thể quan tâm