Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chủ tịch Barca hứa đưa Neymar trở lại nếu tái đắc cử

Cựu chủ tịch Joan Laporta khẳng định mục tiêu của ông là thuyết phục Lionel Messi gia hạn hợp đồng và chiêu mộ Neymar nếu chiến thắng ở cuộc bầu cử tới.

Laporta kỳ vọng việc mang Neymar trở lại Camp Nou sẽ giải quyết những mâu thuẫn nội bộ tại Barca lúc này. Đương kim vô địch La Liga vẫn loay hoay tìm người thay thế Neymar từ năm 2017.

Lionel Messi cũng bày tỏ mong muốn được sát cánh bên người đồng đội cũ một lần nữa. Gần đây, siêu sao người Argentina tỏ ra không hài lòng với ban lãnh đạo và chưa gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào mùa hè 2021.

Chia sẻ với Deportes Cuatro, Laporta cho biết: "Messi sẽ không gặp trở ngại gì khi gia hạn hợp đồng với Barca. Về phần Neymar, đội bóng đá không rõ ràng với cậu ấy. Tôi chắc chắn sẽ mang Neymar trở lại".

Barca khung hoang anh 1

Cựu chủ tịch Joan Laporta tự tin có thể cứu Barca khỏi cuộc khủng hoảng tài chính nếu tái đắc cử. Ảnh: Getty Images.

Ngoài Neymar, cựu chủ tịch Laporta cũng muốn đưa Xavi Hernandez về sân Camp Nou. Cựu danh thủ Barca hiện dẫn dắt Al Sadd tại Qatar nhưng để ngỏ khả năng trở về đội bóng cũ. Mùa này, Barca sa thải HLV Ernesto Valverde để bổ nhiệm Quique Setien.

Laporta nói thêm: "Xavi? Tất nhiên là có thể. Mọi chuyện nên để thuận theo tự nhiên. Sẽ đến lúc cậu ấy xem xét điều này và ra quyết định. Ngoài ra, những người đang nắm quyền lúc này cần tiếp tục công việc của mình. Nếu họ bỏ đi, tình hình chỉ có thể trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Các khoản nợ Barca đang phải đối mặt sẽ hiện lên rõ hơn bao giờ hết".

"Tôi hào hứng với việc quay trở lại, nhưng vẫn còn thời gian để quyết định. Tôi muốn giúp đỡ Barca trước cuộc khủng hoảng tài chính hiện tại bằng những đề xuất đáng tin cậy. Tôi đã tiến bộ và đặt nhiều kỳ vọng vào dự án này. Tôi cảm thấy phấn khích và đang tập hợp những người đáng tin để bắt đầu hoạch định chiến lược", GOL dẫn lời cựu chủ tịch Barca.

Josep Bartomeu hiện giữ ghế chủ tịch tại sân Camp Nou. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông không được lòng các cầu thủ và cả cấp dưới của mình. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là sự ra đi của 6 thành viên trong ban lãnh đạo Barca, trong đó có Phó chủ tịch Emili Rousaud, người khẳng định đã bị Bartomeu lừa dối.

Messi kể chuyện được ưu ái khi mới lên đội một Barca Trong hoài niệm về những ngày đầu tiên ở Barca, Lionel Messi luôn nhắc đến sự nâng đỡ và chỉ bảo của Ronaldinho.

Rosell: 'Nếu không làm chủ tịch Barca, tôi đã chẳng phải vào tù'

Tháng 4/2019, cựu chủ tịch Sandro Rosell của Barca được ra tù sau 20 tháng thụ án. Ông cho rằng mình sẽ chẳng phải vào tù nếu không nắm quyền tại Camp Nou.

'PSG chuẩn bị được trao chức vô địch Ligue 1'

Bất chấp việc Ligue 1 và Ligue 2 nhiều khả năng sẽ bị hủy kết quả vì dịch bệnh, PSG vẫn đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vô địch lần thứ 9 trong lịch sử.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm