Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chiến lược gia Bannon mở thêm góc nhìn về ông Trump

Michael Wolff - tác giả cuốn sách từng gây chấn động về chính quyền Trump “Fire and Fury” gần đây giới thiệu một tác phẩm mới cũng về Nhà Trắng với tựa “Siege: Trump Under Fire”.

Để viết Fire and Fury, tác giả Michael Wolff dùng nhiều nguồn tin từ những người làm việc trong chính quyền ông Trump. Một số người giúp ông trong cuốn sách đầu tiên đã rời khỏi chính quyền, nhưng họ vẫn hỗ trợ Wolff viết cuốn sách tiếp theo. Một trong những nguồn tin này là Stephen K. Bannon.

Sach moi ve Tong thong My Donald Trump anh 1
Bìa sách Siege: Trump Under Fire.

Siege: Trump Under Fire bề ngoài nói về ông Trump - được miêu tả như một con người có nhiều bất ổn dưới áp lực tiến vào chức vụ cao nhất nước Mỹ. Nhưng thế giới quan của cuốn sách rất giống với góc nhìn của Bannon.

Siege được khởi thảo vào tháng 2/2018, đưa người đọc đến những báo cáo của điều tra viên đặc biệt Mueller. Tác giả Wolff đã lần theo các vụ việc khiến công chúng còn băn khoăn như: Vụ kiện tụng của ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels với Tổng thống Trump, thời gian bà Melania nằm viện một cách bí ẩn hay vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul...

Trung tâm của cuốn sách này là trải nghiệm của ông Trump ở chức vụ tổng thống: Một trạng thái cảm xúc chứ không phải về chính trị. Các chính sách, việc ra quyết định, bất cứ điều gì đòi hỏi sự chú ý tối thiểu đến mức chi tiết, thì lại không có ông Trump.

Sach moi ve Tong thong My Donald Trump anh 2
Tác giả Michael Wolff. Ảnh: AP

Năm ngoái, cuốn sách Fire and Fury của Michael Wolff ra mắt tạo được sự quan tâm của công chúng Mỹ. Chỉ trong tuần đầu phát hành, sách đã bán ra 1,7 triệu bản. Cuốn sách mô tả vị tổng thống Mỹ như một người ưa nịnh, thích được mọi người khen ngợi, dễ thay đổi, hay đưa ra những quyết định bốc đồng. Tổng thống Trump cho rằng Fire and Fury là một cuốn sách hư cấu. 



Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm