Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu CFO lâu năm của tập đoàn Trump nhận tội trốn thuế

Allen Weisselberg, cựu Giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn Trump Organization, ngày 18/8 đã thừa nhận hành vi trốn thuế kéo dài 15 năm làm việc.

Ông Weisselberg đã thừa nhận 15 cáo trạng trước tòa án ở New York vào ngày 18/8. Trong số này bao gồm tội không nộp thuế cho khoản thu nhập 1,7 triệu USD khi cho thuê các căn hộ và xe hạng sang, CNN đưa tin.

Ông thừa nhận đã không khai báo những khoản thu nhập trên cho kế toán và cố tình bỏ sót thu nhập trên tờ khai thuế.

ceo cong ty ong trump anh 1

Ông Weisselberg xuất hiện tại phiên tòa ở New York ngày 18/8. Ảnh: CNN.

Như một phần thỏa thuận, ông sẽ phải trả lại khoảng 2 triệu USD tiền thuế, lãi suất, tiền phạt, cũng như từ bỏ mọi quyền kháng cáo.

Ngoài ra, ông cũng đồng ý làm chứng chống lại công ty bất động sản của cựu Tổng thống Donald Trump trước tòa.

Thẩm phán Juan Merchan cho biết ông Weisselberg sẽ bị kết án sau phiên tòa xét xử tập đoàn Trump Organization. Ông Merchan nói rằng bản án dành cho cựu CFO của tập đoàn Trump là 5 tháng tù, theo sau là 5 năm quản chế.

Thẩm phán cảnh báo ông Weisselberg rằng nếu ông vi phạm các điều kiện trong thỏa thuận nhận tội, tòa có thể áp dụng bản án phạt tù từ 5 đến 15 năm.

Vụ xét xử các cáo buộc về thuế đối với tập đoàn Trump Organization dự kiến diễn ra vào tháng 10, và lời khai của vị cựu CFO có thể gây bất lợi cho tập đoàn của ông Trump.

Ông Weisselberg được biết đến là một người trung thành với gia đình ông Trump, khi đã làm việc cho cựu tổng thống từ năm 1973. Nếu tập đoàn Trump Organization bị phát hiện có vi phạm trong phiên xét xử, tập đoàn có thể phải trả lại tiền thuế kèm tiền phạt, nhưng sẽ không có cá nhân nào phải ngồi tù.

Ông Weisselberg sẽ thụ án ở nhà tù Đảo Rikers, thành phố New York. Nếu cải tạo tốt, bản án 5 tháng tù của ông sẽ được giảm 1/3, đồng nghĩa với việc ông chỉ phải ngồi tù trong khoảng 100 ngày.

Món quà bất ngờ từ ông Trump

Các ứng viên đảng Cộng hòa bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ từ ông Donald Trump, khi cựu tổng thống đang gia tăng sức ảnh hưởng của mình tại các cuộc bầu cử sơ bộ.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm