Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Thái Lan: 'Việt Nam đã vượt chúng ta'

Cựu tuyển thủ bóng đá Thái Lan Daoyod Dara đánh giá cao sức mạnh của nền bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

"Gần đây, Việt Nam tiến bộ rất nhiều. Các đội tuyển của họ được đi tập huấn châu Âu. Hiện tại, Việt Nam đã vượt chúng ta", Siam Sport dẫn lời ông Daoyod. 

viet nam vs thai lan anh 1

Ông Daoyod đánh giá Thái Lan tiến bộ dưới thời HLV Nishino, nhưng vẫn kém Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng. 

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá về HLV Akira Nishino cũng như các cầu thủ tuyển Thái Lan. 

"Với quan điểm của tôi, tuyển Thái Lan đã có sự tiến bộ. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa hoàn hảo. Nishino là HLV giỏi, nhưng vẫn chưa quản lý thật tốt nội bộ đội bóng. Vì vậy, chúng ta cần cho ông ấy thêm thời gian để điều chỉnh các mối quan hệ. 

Các cầu thủ Thái Lan cũng cần học tập kỷ luật của người Nhật Bản hay Hàn Quốc. Chúng ta phải đoàn kết. Nếu không có kỷ luật tốt, chúng ta sẽ không thể cạnh tranh với các đội bóng khác", ông Daoyod nói. 

Ông Daoyod năm nay 65 tuổi, từng là cầu thủ nổi tiếng của Thái Lan và nổi lên sau kỳ King's Cup 1979 khi ghi bàn duy nhất giúp "Voi chiến" đánh bại Hàn Quốc trong trận chung kết. Ông có 11 năm khoác áo đội tuyển quốc gia và đứng thứ 8 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Thái Lan với 28 bàn. 

Không thắng Thái Lan chẳng phải thảm họa với tuyển Việt Nam

Thắng Thái Lan không nên là một lựa chọn tiên quyết trong bối cảnh tuyển Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng trong hành trình tạo ra lịch sử ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam thành công khi dẫn đầu bảng'

Tờ Thairath cho rằng một điểm có được sau trận hòa Thái Lan cùng việc duy trì ngôi đầu bảng G là thành công với đội tuyển Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm