Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Tây Ban Nha cải thiện cơ bắp dù chống chọi bệnh tật

Jorge Fernandez, cựu cầu thủ bóng rổ Tây Ban Nha, chia sẻ bức ảnh với thân hình vạm vỡ khi điều trị khỏi căn bệnh nhiễm độc thủy ngân khiến cộng đồng mạng nể phục.

"Giữa bức ảnh bên trái và bên phải, đúng 12 tháng trôi qua, sự khác biệt là đáng kể. Khi biết về điểm yếu của bản thân, tôi đã nghiên cứu rất nhiều. Càng biết nhiều, tôi tập trung vào những gì mình cần. Sự giúp đỡ của y học là điều không thể thiếu, nhưng nó sẽ không hiệu quả nếu tôi gục ngã", Fernandez chia sẻ trên trang cá nhân.

VDV 6 mui anh 1

Fernandez khoe bức ảnh cải thiện cơ bắp sau 1 năm. Ảnh: NV.

Theo Marca, cách đây một năm, Fernandez thông báo gặp vấn đề về sức khỏe khi nhiễm độc thủy ngân. Cựu cầu thủ bóng rổ 48 tuổi tiết lộ bị bọ ve cắn, dẫn đến nhiễm độc. Căn bệnh này khiến anh giảm 10 kg trong một năm.

Dù vậy, nỗ lực điều trị cùng quyết tâm của Fernandez giúp anh khỏi bệnh vào tháng 7. Anh cải thiện sức khỏe rõ rệt khi sở hữu thân hình săn chắc và tăng khoảng 8 kg. Tuy nhiên, Fernandez thừa nhận vẫn còn chặng đường dài để hồi phục hoàn toàn.

"Tôi vẫn còn chặng đường dài để cơ thể khỏe mạnh 100%, nhưng ít nhất đã có lộ trình cho mình. Đừng bao giờ mất niềm tin. Hãy luôn cố gắng", ngôi sao 48 tuổi chia sẻ thêm.

Bài đăng của Fernandez nhận được nhiều sự ngưỡng mộ của mọi người về tinh thần, ý chí không bao giờ bỏ cuộc. Cựu cầu thủ Tây Ban Nha trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho những người đang chống chọi với bệnh tật.

Fernandez từng là cầu thủ bóng rổ của TAU Ceramica Baskonia. Tuy nhiên, anh sớm giải nghệ và chuyển sang làm người mẫu, diễn viên và người dẫn chương trình. Anh đang là MC nổi tiếng tại Tây Ban Nha trong chương trình Antena 3.

Bí quyết để cựu sao Bayern sở hữu cơ bắp rắn chắc ở tuổi 45 Nhờ tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện hàng ngày tại phòng gym, Ze Roberto vẫn sở hữu thân hình không thua kém các VĐV chuyên nghiệp dù đã 45 tuổi.

Sao Bayern được xin bí quyết cải thiện cơ bắp

Nhiều đồng đội cũ tỏ ra bất ngờ trước màn lột xác cơ bắp của tiền vệ Leon Goretzka ở Bayern Munich chỉ sau 2 tháng tự cách ly vì dịch Covid-19.

Ngôi sao cơ bắp của Bayern vui mừng khi đánh bại Messi

Leon Goretzka có câu trả lời lạnh lùng sau khi cùng Bayern vùi dập Barca không thương tiếc ở trận tứ kết Champions League.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm