Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ MU rực sáng, Hà Lan thắng đậm ở vòng loại Euro

Memphis Depay có ngày thi đấu thăng hoa khi ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần giúp tuyển Hà Lan đè bẹp Belarus 4-0 ở trận đấu thuộc vòng loại Euro 2020 diễn ra sáng 22/3.

Sau khi gây thất vọng vì không được dự Euro 2016, Hà Lan đặt quyết tâm trở lại vào kỳ Euro 2020 với lứa cầu thủ tài năng và đang tỏa sáng ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu lục. 

Với lợi thế sân nhà, HLV Ronald Koeman chỉ đạo học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà nhận được món quà ở phút đầu tiên. Tận dụng đường chuyền lỗi của hậu vệ Shitov, Memphis Depay băng xuống cướp bóng, vượt qua thủ môn rồi dứt điểm vào khung thành trống đưa Hà Lan vượt lên.

Memphis Depay lap cu dup anh 1

Depay đang là chân sút chủ lực của Lyon và tuyển Hà Lan.

Phút 21, tỷ số được nâng lên 2-0 cho "cơn lốc màu da cam". Depay giật gót tinh tế cho Wijnaldum băng lên sút tung lưới đội khách Belarus.

Thế trận nằm hoàn toàn trong tay đội bóng áo cam. Belarus chỉ biết co cụm phòng ngự, mà không tổ chức được pha lên bóng nào đáng chú ý. Hiệp một khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về chủ nhà Hà Lan.

Bàn thắng thứ 3 đến với đoàn quân của HLV Koeman đầu hiệp 2. Phút 55, Wijnaldum bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Memphis Depay không mắc sai lầm trên chấm 11 m để gia tăng cách biệt lên 3-0 trong sự hưng phấn của người hâm mộ tại sân vận động Feijenoord.

Memphis Depay lap cu dup anh 2

"Cơn lốc màu da cam" chơi thăng hoa trên sân nhà.

Không còn gì để mất, Belarus vùng lên tấn công và tạo ra một vài pha bóng nguy hiểm. Đáng chú ý là pha xử lý kỹ thuật rồi tung cú sút của Stasevich, nhưng tiền đạo này lại không thể thắng được phản xạ của thủ thành Jasper Cillessen.

4 phút trước khi hết giờ, Memphis Depay khép lại ngày thi đấu hoàn hảo bằng pha kiến tạo cho Virgil Van Dijk băng vào dứt điểm cận thành ấn định thắng lợi tưng bừng 4-0 cho tuyển Hà Lan.

Memphis Depay lap cu dup anh 3

Đội hình ra sân của chủ nhà Hà Lan và đội khách Belarus.

Ronaldo và Messi rực sáng ở đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League

Dựa vào phong độ thi đấu của các cầu thủ, Zing.vn đã chọn ra 11 cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm