Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ MU ra mắt đội bóng của Công Vinh

Sáng 16/1, cựu tiền vệ CLB Manchester United, Rodrigo Possebon, đã có buổi tập chính thức đầu tiên cùng CLB TP.HCM. Anh rất cố gắng thích nghi với thời tiết oi bức tại đây.

Possebon (trái) hào hứng tập luyện cùng cựu binh Gonzalo. Ảnh: Fanpage CLB TP.HCM

Đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh chính thức công bố việc chiêu mộ Possebon từ hôm 7/1. Đây là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của CLB TP.HCM để chuẩn bị cho V.League 2018. Cầu thủ sinh năm 1989 từng khoác áo MU trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2010.

Tuy nhiên trong thời gian này anh chỉ có 8 lần ra sân cùng Ronaldo hay Ryan Giggs... Chấn thương nặng khiến anh đánh rơi phong độ và không thể tìm được chỗ đứng dưới thời HLV Alex Ferguson. Sau khi rời MU, Possebon thi đấu cho 10 CLB trước khi cập bến TP.HCM.

Một nhà môi giới bóng đá FIFA cho biết Possebon đến với TP.HCM qua sự giới thiệt của Tiago - con trai cựu HLV tuyển Việt Nam Calisto. Sáng 14/1, cầu thủ người Brazil đã có mặt tại TP.HCM để hội quân cùng các đồng đội mới. Tuy nhiên, do chưa quen với điều kiện thời tiết, khí hậu khá oi bức tại đây nên Possebon được bố trí tập riêng cùng chuyên gia thể lực Martin Forkel.

Cầu thủ này cho biết sẽ nỗ lực để sớm hòa nhập với đội bóng mới. Anh thích thú với tham vọng của CLB TP.HCM và đã nhận lời đầu quân.Tiền vệ người Brazil chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng đã sớm chuẩn bị cho mùa bóng mới từ cách đây khá lâu.

Cũng trong ngày 16/1, Công Vinh đã công bố bản hợp đồng với Đỗ Văn Thuận, mới chuyển đến từ CLB Sài Gòn. Cầu thủ sinh năm 1992 là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất V.League 2017. Thống kê cho thấy, anh ra sân thi đấu cả 26 trận cho đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng và ghi được 3 bàn thắng, trong đó có đến 2 siêu phẩm. Tiền vệ này có nền tảng thể lực dồi dào, lối chơi mạnh mẽ và dứt điểm từ xa rất tốt.

Do Van Thuan khoac ao CLB TP.HCM anh 1
Đỗ Văn Thuận là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất V.League hiện nay. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Tài năng của Văn Thuận đã được ghi nhận khi HLV Park Hang-seo gọi anh lên ĐTQG, chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan hôm 14/11. Để có được chữ ký của cầu thủ 26 tuổi, chắc chắn CLB TP.HCM phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Rất có thể ở mùa bóng tới, Đỗ Văn Thuận sẽ sát cánh cùng cựu cầu thủ MU Possebon ở tuyến giữa của CLB TP.HCM.

Hai siêu phẩm của Đỗ Văn Thuận tại V.League 2017 Đỗ Văn Thuận là mẫu tiền vệ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và những cú sút xa ngoạn mục.

HLV Miura: ‘Tôi đề nghị Công Vinh chiêu mộ cầu thủ chất lượng'

Trong lễ ra mắt CLB TP.HCM sáng 5/1, cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura đặt mục tiêu đưa đội nhà vào tốp 3 của V.League 2018 và phấn đấu lên ngôi vô địch trong thời gian sớm nhất

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm