Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Barca đổi tên thành Goku

Sau 27 năm mang tên Joan Angel Roman, cựu tiền vệ của Barca đã quyết định đổi tên thành nhân vật thần tượng trong bộ truyện "Bảy viên ngọc rồng".

"Tôi biết ơn Joan vì những gì đã trải qua, và vì tất cả những điều tích cực lẫn bài học cái tên này đã đem lại. Nhưng giờ tôi là Goku. Tôi chọn cái tên này vì nó đại diện cho bản thân tôi, từ sự kiên trì, đồng cảm, trưởng thành khi đối mặt với những trở ngại bằng thái độ nhẹ nhàng và tích cực", Juan Roman viết trên trang cá nhân.

"Tôi muốn tất cả tôn trọng quyết định của mình như cách họ vẫn làm với mọi người khác. Luôn tiến về phía trước. Yêu tất cả các bạn".

cuu cau thu Barca doi ten thanh Goku anh 1

Joan Roman từng có thời gian thi đấu cho Barca. Ảnh: Getty.

Joan Roman sinh năm 1993 tại Catalonia và gia nhập lò đào tạo của Espanyol khi mới 10 tuổi. Năm 16 tuổi, tiền vệ này được Man City chiêu mộ về lò đào tạo trẻ.

Trong 3 năm gắn bó với nửa xanh thành Manchester, Joan Roman được triệu tập lên đội một đúng 1 lần. Đó là trong chiến thắng 3-2 của Man City trước Sporting Lisbon tại vòng 1/8 UEFA Europa League mùa giải 2011/12.

Sau khi rời Man City, Joan Roman được Barca chiêu mộ và cho chơi tại đội B trong 3 năm. Anh thi đấu 70 trận cho Barca B trong giai đoạn này và có 9 bàn cùng 6 lần kiến tạo.

Ở tuổi 27, Joan Roman đang thi đấu cho CLB Miedz Legnica tại giải hạng nhì Ba Lan. Anh đang có 3 bàn và 3 đường kiến tạo sau 5 trận cho Legnica trong mùa giải này.

Goal bình luận rằng Joan Roman kỳ vọng anh sẽ hóa thành "Super Saiyan" ở đội bóng Ba Lan với quyết định đổi tên thành Goku.

Goku là tên nhân vật chính trong bộ truyện tranh nổi tiếng "Dragon Ball" (Bảy viên ngọc rồng) của tác giả Akira Toriyama. Goku vốn là người Saiyan được cử xuống để tiêu diệt Trái Đất. Tuy nhiên, sau một lần bị ngã đập đầu vào đá, Goku mất trí nhớ và được ông Gohan nuôi nấng.

Cả bộ truyện "Bảy viên ngọc rồng" là câu chuyện lớn lên, trưởng thành và già đi của Goku cùng nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi những thế lực gian ác. Đây là một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất của Nhật Bản và là niềm cảm hứng của nhiều thế hệ thanh thiếu niên lẫn cả trung niên trên toàn thế giới.

Tân binh tâng bóng vụng về khi ra mắt Barca Sergino Dest, hậu vệ phải vừa chuyển sang Barca từ Ajax với giá 21 triệu euro, có khoảnh khắc vụng về khi biểu diễn với bóng trong ngày ra mắt Barca ở sân Camp Nou hôm 2/10.

Võ thuật trong ‘Bảy viên ngọc rồng’ có thực sự lợi hại

Bộ truyện tranh của họa sĩ Akira Toriyama tới giờ vẫn là một trong những ấn phẩm ăn khách nhất thế giới. Tại Việt Nam, "Bảy viên ngọc rồng" thực sự nổi tiếng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm