Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu biên tập viên của ‘Attack on Titan’ bị cho là đã giết vợ

Nhà chức trách ra lệnh bắt giữ Park Jung Hyun vì cho rằng ông đã siết cổ vợ đến chết tại nhà riêng ở Sendagi, Tokyo, Nhật Bản hồi mùa hè năm 2016.

Hôm 10/1, Sở Cảnh sát Tokyo tạm thời bắt giữ Park Jung Hyun. Người đàn ông 41 tuổi là trợ lý tổng biên tập tạp chí truyện tranh tuần Weekly Morning thuộc nhà xuất bản Kodansha, và là biên tập viên đầu tiên của loạt manga ăn khách Attack on Titan do Hajime Isayama sáng tác.

Theo thông báo từ Tổ Điều tra Tội phạm của Tokyo, Park Jung Hyun bị cáo buộc là đã siết cổ vợ đến chết. Cô Kanako Park qua đời ở tuổi 38 vào ngày 9/8/2016.

bien tap vien Attack on Titan giet vo anh 1
Park Jung Hyun bị lực lượng cảnh sát Tokyo áp giải trong ngày 10/1. Ảnh: Asahi.

Rạng sáng hôm đó, Park Jung Hyun đã gọi xe cấp cứu, cho biết mình phát hiện thấy vợ bị ngất ở chân cầu thang gần lối ra vào nhà riêng. Đội ngũ bác sĩ lập tức có mặt, nhưng cô Kanako đã trút hơi thở cuối cùng khi đang trên đường được chở tới bệnh viện.

Trong lời phát ngôn sau sự kiện đau buồn, Park Jung Hyun cho biết vợ mình đã tự sát. Nhưng kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Kanako đã có dấu hiệu bị bóp cổ trước khi qua đời.

Các camera giám sát trong khu vực cũng không ghi lại được hình ảnh người lạ đặt chân tới khu vực nhà riêng của nạn nhân trước thời điểm Park Jung Hyun gọi điện thoại cấp cứu.

Toàn bộ gia đình, bao gồm Park Jung Hyun, Kanako Park và bốn đứa con của hai người, đều đang ở trong nhà khi vụ việc xảy ra.

Ngay sau khi lệnh bắt giữ được thực thi, Kodansha đã chính thức lên tiếng với báo giới. Đơn vị xuất bản khẳng định: “Park hoàn toàn vô tội. Chúng tôi chờ đợi kết quả cuối cùng của cuộc điều tra và sẽ có những phản ứng thận trọng với toàn bộ sự việc”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm