Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 4 người trong vụ cháy đại lý vé số ở Cần Thơ

Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản có giá trị ở tầng trệt của căn nhà 3 tầng ngay trung tâm Cần Thơ. Cảnh sát giải cứu an toàn các nạn nhân bằng xe thang.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 4h sáng nay 16/12, tại căn nhà phố 3 tầng liền kề 60-62-64 Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Căn nhà được khóa bằng hai hệ thống cửa cuốn, khi xảy ra cháy, hệ thống điện tự động ngắt khiến 4 người mắc kẹt bên trong. May mắn, bốn người trong gia đình ông Ngô Văn Lực (77 tuổi) đang ngủ trên tầng 2, kịp thời phát hiện cháy đã chạy ra ban công kêu cứu.

chay nha o Can Tho anh 1
Nhiều tài sản có giá trị bên trong bị cháy rụi. Ảnh Minh Anh.

Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ huy động 4 xe chuyên dụng, xe thang, cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt từ tầng trệt của căn nhà vừa được sử dụng làm trụ sở công ty và đại lý vé số. 

chay nha o Can Tho anh 2
Hiện trường vụ cháy bên trong căn nhà. Ảnh Minh Anh.

Lực lượng cảnh sát sử dụng xe thang giải cứu các nạn nhân ra ngoài. Trong đó, ông Lực bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

Căn nhà được thiết kế bằng hai lớp cửa cuốn bên ngoài và bên trong là hệ thống cửa kính cường lực nên lực lượng chữa cháy phải dùng công cụ phá cửa cuốn để đưa vòi rồng vào chữa cháy. 

chay nha o Can Tho anh 3
Tại hiện trường, tầng trệt của căn nhà rộng gần 100m2 bị lửa thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng có giá trị.

 

Ảnh Minh Anh.

Sau hơn nửa giờ chiến đấu, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. “Lửa cháy lớn lắm, từ tầng trệt của căn nhà nhưng không ai hay biết. Đến lúc gia đình phát hiện cháy, ngọn lửa đã bùng phát được khoảng gần một giờ đồng hồ nên hô hoán nhau ra ban công tầng 2 kêu cứu”, một người thân trong gia đình cho hay. 

chay nha o Can Tho anh 4
Cảnh sát dùng xe thang giải cứu các nạn nhân và chữa cháy. Ảnh Minh Anh.

Một lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ có mặt tại hiện trường cho biết:  "Căn nhà được thiết kế bằng 2 hệ thống cửa cuốn. Khi xảy ra cháy, hệ thống điện đã bị ngắt nên cửa cuốn không thể vận hành. Lực lượng chữa cháy đã phá cửa, đưa vòi rồng vào bên trong chữa cháy, giải thoát an toàn các nạn nhân”. 

Cháy tòa nhà 7 tầng ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tòa nhà Union Square cao 7 tầng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM, bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng khiến nhiều người hoảng hốt.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm