Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 36 du khách lọt vào ao xoáy nguy hiểm trên biển Vũng Tàu

Trong hai ngày mùng 3 và 4 Tết, có 36 trường hợp du khách lọt vào ao xoáy trên bãi biển Vũng Tàu được lực lượng cứu hộ ứng cứu kịp thời và đưa vào bờ an toàn.

Chiều 28/1, Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết trong hai ngày 27 và 28/1 (mùng 3 và 4 Tết) lực lượng cứu hộ đã cứu và đưa vào bờ an toàn 36 du khách lọt vào ao xoáy trên khu vực biển Bãi Sau.

Cụ thể, ngày 27/1 có 12 trường hợp du khách lọt xuống ao xoáy. Một ngày sau, tiếp tục có 24 trường hợp.

cuu 36 du khach anh 1

Du khách đổ về tắm biển Vũng Tàu trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Nguyễn An.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, cho biết do ảnh hưởng của thời tiết nên sóng to, gió lớn, bãi biển xuất hiện nhiều tầng ao xoáy rất nguy hiểm cho du khách tắm biển.

Dự đoán lượng khách đổ về biển Vũng Tàu dịp nghỉ Tết đông nên lực lượng cứu hộ ứng trực đã thực hiện nhiệm vụ khảo sát, khoanh vùng vị trí các ao xoáy, cắm cờ hiệu biển báo xung quanh ao xoáy để du khách nhận biết được khu vực nguy hiểm.

Lực lượng chức năng còn tổ chức ứng trực tại ao xoáy, thổi còi ngăn chặn và hướng dẫn du khách tắm tại nơi an toàn.

“Chúng tôi cho cắm cờ báo hiệu và tổ chức ứng trực liên tục để nhắc nhở du khách và ứng cứu với các trường hợp khách gặp nạn”, ông Tộ nói.

Cũng theo ông, ngoài ứng cứu du khách gặp nạn khi tắm biển, lực lượng chức năng còn kết nối Zalo với tất cả các khu du lịch trên địa bàn TP Vũng Tàu để giúp tìm, trao trả nhanh chóng, kịp thời trẻ em bị thất lạc gia đình khi đi du lịch và tắm biển tại địa phương.

Trong ngày mùng 4 Tết, lực lượng chức năng trao trả cho gia đình 12 trường hợp trẻ em bị lạc.

Trong ngày 27/1, khoảng 55.000 người đổ về TP Vũng Tàu du lịch và tắm biển. Đến ngày 28/1, lượng khách tăng lên gấp 3, đạt khoảng 140.000 người.

Hàng nghìn người tắm biển Vũng Tàu mùng 3 Tết

Mùng 3 Tết, nhiều du khách đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận cùng đổ về Bãi Sau (TP Vũng Tàu). Theo dự kiến, khách tắm còn đông hơn vào ngày mai.

An Huy

Bạn có thể quan tâm