Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu 24 người ở TP.HCM thoát khỏi chung cư bốc cháy

Cảnh sát PCCC có mặt kịp thời dập tắt đám cháy tại chung cư mini trên đường Nguyễn Văn Quỳ, quận 7 (TP.HCM), cứu 24 người kẹt bên trong.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 22h ngày 28/4 tại chung cư mini cao 7 tầng ở địa chỉ 160/1 Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM.

Thời điểm trên, lửa bùng phát tại căn hộ ở tầng 3 chung cư. Phát hiện cháy, nhiều người dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Hàng chục người đang ở các tầng dưới tháo chạy ra ngoài.

chay chung cu o quan 7 anh 1

Cảnh sát điều xe thang giải cứu những người mắc kẹt thoát ra ngoài. Ảnh: A.H.

Trong khi đó, nhiều người đang mắc kẹt ở các tầng 3, 4, 5, 6 hô hoán kêu cứu.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM và Công an quận 7 điều 6 xe cứu hỏa cùng 40 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa.

Cảnh sát giải cứu thành công 24 người mắc kẹt bên trong chung cư thoát ra ngoài an toàn. Trong đó, 4 người được cảnh sát đưa ra ngoài bằng xe thang, 20 người đưa xuống bằng cầu thang bộ và lối thoát hiểm. Vụ cháy khiến 4 người bị thương do ngạt khói được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu.

"Cháy căn hộ ở tầng 3 nhưng khói đen lan lên các tầng phía trên. Những nạn nhân được cứu có nhiều trẻ nhỏ và người già”, một cán bộ cảnh sát cho biết.

Hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng khiến nhiều tài sản trong căn hộ bị thiêu rụi. Nhà chức trách quận 7 đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

chay chung cu o quan 7 anh 2

Trong những nạn nhân mắc kẹt, có nhiều trẻ em và người già được cảnh sát đưa ra ngoài an toàn. Ảnh: A.H.

chay chung cu o quan 7 anh 3

Hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini đường Nguyễn Văn Quỳ, quận 7. Ảnh: Google Maps.

Cháy lớn tại nhà xưởng công ty điện tử Doosan

Ngọn lửa bùng phát và thiêu rụi hàng trăm m2 nhà xưởng chứa vật liệu phục vụ sản xuất dây, cáp điện trong khu công nghiệp Đại An ở Hải Dương.

An Huy

Bạn có thể quan tâm