Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuồng sát trong bữa tiệc tốt nghiệp tại Canada

Cảnh sát trưởng vừa miêu tả vụ đâm chết 5 sinh viên sáng qua ở Canada là vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố Calgary.

Cảnh sát đưa một thi thể của nạn nhân rời khỏi hiện trường ở thành phố Calgary. Ảnh: CNN

CNN dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Calgary, Rick Hanson cho hay, khoảng 30 sinh viên tổ chức buổi tiệc cuối năm học. Khi bữa tiệc diễn ra đêm 14/4, cảnh sát nhận được cuộc gọi lúc 1h20 sáng 15/4 về một vụ đâm người.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện 3 người đàn ông đã chết. Một phụ nữ và một người đàn ông khác bị thương. Ông Hanson nói rằng hai người bị thương sau đó qua đời trong bệnh viện và miêu tả cảnh tượng lúc đó rất "khủng khiếp".

Chiều qua, Matthew de Grood, một bạn học với các nạn nhân, bị buộc 5 tội danh giết người ở mức độ 1. Ông Hanson nói rằng, de Grood đã dùng dao tấn công các nạn nhân ngay sau khi đến ngôi nhà. “Hắn ta tấn công từ người này đến người khác và đâm họ nhiều nhát”, ông Hanson cho hay.

Sát thủ chưa cho biết nguyên nhân tấn công các bạn học.

Các nạn nhân giấu tên trong độ tuổi từ 22 đến 27. “Tất cả họ là những đứa tốt. Họ đã không làm gì sai trái”, ông Hanson cho hay.

De Grood (22 tuổi) là con trai của một cảnh sát lâu năm ở Calgary. “Bố mẹ của nghi can hoàn toàn suy sụp. Họ cảm thấy đau đớn vì việc làm con trai đã ảnh hưởng đến gia đình”, cảnh sát trưởng cho hay.

Ông Hanson nói rằng, nghi can chưa từng có tiền án. “Đây là một ngày thảm kịch và gây sốc với sinh viên cùng toàn thể nhà trường. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình chịu mất mát trong thảm kịch ngoài sức tưởng tượng này”, giám đốc Đại học Calgary, Elizabeth Cannon, chia sẻ.

Một tuyên bố của cảnh sát Calgary nói rằng, họ sẽ công bố danh tính của các nạn nhân sau khi hoàn thành việc khám nghiệm tử thi, dự kiến trong ngày hôm nay.

Bình An

Bạn có thể quan tâm