Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lửa thiêu rụi xe bus, 10 công nhân thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn xe bus nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh đông bắc Trung Quốc khiến 10 hành khách thiệt mạng và 17 người khác bị thương hôm 5/3.

Hãng thông tấn AP dẫn lời các quan chức địa phương cho hay chiếc xe đưa đón công nhân bất ngờ cháy khi chuẩn bị tiến vào đường cao tốc nằm ở thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc. Khi tai nạn xảy ra, trên xe đang chở 43 người. Đây là vụ cháy xe bus nghiêm trọng thứ hai ở Trung Quốc trong chưa đầy một tuần qua. 


Một vụ cháy xe bus ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: Icpress.cn.

Bộ Công an Trung Quốc cho biết, vụ hỏa hoạn làm 10 hành khách thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Hiện tại, cảnh sát chưa thể xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn nhưng giới chức Trung Quốc loại trừ khả năng khủng bố.

Những sự cố nghiêm trọng liên tiếp xảy ra ở Trung Quốc, đặc biệt là vụ đâm chém kinh hoàng ở nhà ga Côn Minh, khiến dư luận quan ngại về nguy cơ khủng bố ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Trong quá khứ, nhiều kẻ cực đoan cố tình tấn công xe bus chở khách để trả thù người dân, xã hội và chính phủ.

Hôm 28/2, một người đàn ông ở một thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đốt xe bus vì nghi ngờ vợ không chung thủy. Hành động của anh ta cướp mạng sống của 6 người và khiến 35 người khác bị thương.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm