Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cương lĩnh tái thiết nước Mỹ đang xuống cấp của Donald Trump

Với cuốn sách "Nước Mỹ nhìn từ bên trong", Donald Trump chỉ ra những bất cập của xứ cờ hoa, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp. Đây được coi là cương lĩnh tranh cử của tỷ phú Mỹ.

Khi Donald Trump tuyên bố tranh cử vào 2015, không mấy ai tin rằng ông có cơ may chiến thắng. Bởi, tỷ phú Mỹ trước đó tuy có nhiều thành công lẫy lừng, nhưng sự nghiệp của ông không mấy dính dáng đến chính trị. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra nực cười trước tuyên bố tranh cử của Donald Trump.

Donald Trump,  Tong thong My,  Tranh cu anh 1
Sách Nước Mỹ nhìn từ bên trong. Ảnh: NN

Cùng với tuyên bố tranh cử, tỷ phú Mỹ đã soạn cuốn sách Crippled America như một cương lĩnh tranh cử chính thức của mình vào năm 2015. Hiện tại, đường tới Nhà Trắng của Donald Trump ngày càng gần hơn khi ông đã giành đủ số phiếu được đảng Cộng hòa đề cử ứng viên tổng thống Mỹ. 

Crippled America do đó không chỉ là một cuốn sách đơn thuần, nó còn lý giải căn nguyên những chiến thắng tới giờ phút này của tỷ phú Donald Trump. Cuốn sách được mua bản quyền xuất bản tiếng Việt với tên Nước Mỹ nhìn từ bên trong. Sách phát hành trên toàn quốc vào  ngày 8/6 tới. 

Trong sách, Donald Trump cho rằng nước Mỹ đang xuống cấp và có nhiều bất cập nghiêm trọng ở nhiều mặt. Ông chỉ ra sự “què quặt” của Mỹ do khủng hoảng quan hệ ngoại giao, quốc phòng, thương mại; do nạn nhập cư trái phép, tỷ lệ tội phạm và luật sở hữu súng đạn; sự xuống cấp ở cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục, việc làm, chính sách thuế.

Với mỗi vấn đề mà Donald Trump cho rằng đang xuống cấp, ông đều đưa ra giải pháp cho nó. Ông đề xuất một kế hoạch tổng thể bao gồm cải tổ chính phủ, củng cố quân đội, xiết chặt chính sách đối ngoại, tái thiết cơ sở hạ tầng, giải quyết vấn đề nhập cư, cải cách giáo dục, y tế, năng lượng, luật thuế…

Từng chương sách thể hiện rõ mục đích của Donald Trump, như trong lời tựa ông viết: “Cuốn sách này được soạn ra để người đọc hiểu rõ thêm về tôi cùng những ý tưởng của tôi cho tương lai chúng ta”. Ông thể hiện quyết tâm: “Đã đến lúc chúng ta xoay chuyển nước Mỹ từ tuyệt vọng và giận dữ thành một đất nước vui sướng và thành công”. 

Donald Trump,  Tong thong My,  Tranh cu anh 2
Donald Trump. Ảnh: abc

Qua cuốn sách, chân dung Donald Trump hiện lên không chỉ sắc sảo trong các ngành kinh doanh bất động sản, công nghiệp giải trí, mà ông còn thông hiểu nhiều mặt của đời sống. Sách bên cạnh thể hiện sự quyết tâm, nhiệt huyết của Donald Trump, mà còn là lời kêu gọi cử tri Mỹ cùng chung tay tái thiết nước Mỹ.

Sau khi được soạn thảo, cuốn sách Nước Mỹ nhìn từ bên trong tiếp tục đồng hành cùng Donald Trump trên con đường chính trị.

Donald Trump,  Tong thong My,  Tranh cu anh 3
Một số cuốn sách của Donald Trump đã xuất bản ở Việt Nam.

Donald John Trump là một doanh nhân và ngôi sao trong giới truyền thông người Mỹ. Ông là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts. Ông nổi tiếng trên toàn nước Mỹ nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời sống cá nhân, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình. 

Donald Trump còn là tác giả viết sách, trong đó có nhiều cuốn bán chạy, như tự truyện The Art of the Deal (Nghệ thuật thương lượng), đã chiếm vị trí số 1 trong danh sách sách bán chạy của tờ The New York Times suốt 51 tuần, với hơn một triệu bản đã được tiêu thụ.

Nhiều cuốn sách của ông cũng đã được xuất bản tại Việt Nam như: Nghĩ như nhà vô địch; Tôi đã làm giàu như thế; Nghĩ như một tỷ phú – Mọi thứ bạn cần biết về thành công, bất động sản và cuộc sống; Trump 101, con đường dẫn đến thành công; Đường đến thành công đỉnh cao – Những lời khuyên đắt giá trong kinh doanh.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm