Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe run rẩy trong lần đầu gặp Zidane

"Je m'appelle Kylian" là cuốn tự truyện phiên bản graphic novel của Kylian Mbappe, kể về hành trình theo đuổi giấc mơ bóng đá từ khi anh còn là một đứa trẻ.

Je m'appelle Kylian (tạm dịch Tên tôi là Kylian) là một cuốn tự truyện của cầu thủ mang áo đội tuyển Pháp, Kylian Mbappe. Sau chiến thắng tại World Cup vào năm 2018 và một loạt thành tích tại các câu lạc bộ, Mbappe muốn ghi lại những bước ngoặt trong hành trình của mình để từ đó truyền động lực cho các bạn trẻ.

Mbappe,  world cup,  tu truyen anh 1

Kylian Mbappe đang xem bản thảo cuốn tự truyện của mình. Cuốn sách được phát hành vào tháng 11/2021. Ảnh: K.M.

Je m'appelle Kylian được minh họa bởi Faro và có tổng cộng 4 chương. Trong cuốn truyện, những người đặc biệt ảnh hưởng đến chặng đường sự nghiệp của cầu thủ là bố mẹ Fayza và Wilfried, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG và đặc biệt là thần tượng Cristiano Ronaldo.

Mở đầu câu chuyện, trước ngày sinh nhật thứ 14, Mbappe có một bất ngờ lớn. Ông Wilfried Mbappe nhận được một cuộc gọi từ ai đó ở Real Madrid, mời hai bố con tới Tây Ban Nha để tập luyện trong kỳ nghỉ. Đó thực sự là một cú sốc với cả gia đình, bởi đại diện CLB Bóng đá Hoàng gia nói với ba Mbappe rằng: "Zidane sẽ gặp con trai ông".

Mbappe khi ấy như chết lặng trong chốc lát vì quá xúc động, anh đã mơ về ngày này từ khi còn là một đứa trẻ 5-6 tuổi.

Trở về từ chuyến thăm sân vận động của đội tuyển yêu thích, Mbappe tập luyện hăng say hơn mỗi ngày để vươn tới ước mơ sát cánh cùng thần tượng Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Sự nỗ lực của cậu cuối cùng cũng được đền đáp. Sau khi gây ấn tượng với CLB Monaco, Mbappe được cả PSG và Real Madrid săn đón. Khi đó, phó chủ tịch CLB Monaco, Vadim Vasilyev, đã kiên nhẫn thuyết phục Mbappe về đề nghị của PSG là quá tốt để từ chối.

Cuối cùng Mbappe đã lựa chọn PSG và anh nghĩ rằng việc cống hiến cho nền bóng đá nước nhà là quan trọng hơn hết. Tuy nhiên, giấc mơ về Real Madrid đang bị trì hoãn càng khiến cho Cậu bé Vàng có động lực chiến đấu hơn. Dù đã trải qua nhiều năm, chuyến thăm Real Madrid vẫn là một kỷ niệm khó quên với cậu. Mbappe miêu tả trong cuốn tự truyện rằng nó “hồi hộp, run rẩy và cảm giác như đi trong giấc mơ”.

Mbappe,  world cup,  tu truyen anh 2

Mbappe cảm giác mình thật bé nhỏ trong khoảnh khắc gặp Zidane. Ảnh: K.M.

Đây cũng là cảm giác của anh khi bước vào kỳ World Cup năm 2018. Trong pha bóng quyết định ấn định chiến thắng cho toàn đội, Mbappe đã dồn tất cả sức lực đưa bóng về phía trước, bỏ xa hàng thủ của đội bạn. Cảm xúc đó được Mbappe miêu tả như “một hành trình thoáng qua trước mắt”. Từ một cậu bé 14 tuổi, với tất cả sự nỗ lực, chàng trai ấy đã trở thành ngôi sao của đội tuyển Pháp.

Thông qua câu chuyện, Mbappe muốn gửi đến thế hệ trẻ rằng: "Chúng ta đều là những người có các giấc mơ điên rồ, vậy nhưng may mắn thay giấc mơ thì luôn miễn phí".

Những bộ truyện tranh được nhiều bạn đọc Việt yêu thích năm 2022

Bên cạnh các tượng đài truyện tranh, có nhiều bộ manga hay được phát hành tại thị trường Việt Nam và nhận được sự yêu thích lớn của độc giả trong năm qua.

Nhật ký chiến trường của người lính đã bắn hạ 19 máy bay

Sách “Lính chiến” của Phạm Hữu Thậm cung cấp nhiều thông tin trung thực về những người lính đã sống và chiến đấu tại chiến trường Khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm