Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách yêu thích của Mark Zuckerberg gây ngạc nhiên

CEO Facebook Mark Zuckerberg đang trở thành đề tài chế giễu từ cộng đồng mạng vì tôn vinh một nhân vật sử dụng tất cả quyền lực có thể để duy trì sự "độc tài" của mình.

Theo Business Insider, nhà báo Dylan Byers từ mảng tin tức NBC News đã quyết định thực hiện một cuộc phỏng vấn nhỏ về những cuốn sách đáng đọc.

Những nhân vật được nhà báo này lựa chọn gồm các CEO công nghệ khá nổi bật như Tim Cook (Apple), Evan Spiegel (Snap) và thậm chí còn có Mark Zuckerberg (Facebook).

Như phần lớn những gì Zuckerberg thường làm, vị CEO này đã tạo ra một cơn sốt trên mạng xã hội Twitter với lựa chọn cá nhân là "The Last Days of Night".

Sach cua Mark Zuckerberg anh 1
Tiểu thuyết về cuộc chiến Dòng điện "The Last Days of Night" của Graham Moore . Ảnh: Amazon.

“Mark Zuckerberg nói rằng anh ấy đang đọc một quyển sách về cuộc chiến ‘một mất một còn’ để giành quyền kiểm soát hạ tầng một loại công nghệ quan trọng”, cây viết công nghệ David McCabe cho biết.

"The Last Days of Night" được chấp bút bởi Graham Moore, nhà biên kịch và tác giả người Mỹ nổi tiếng với tiểu thuyết “The Sherlockian” năm 2010 cũng như giải Oscar năm 2014 cho kịch bản bộ phim “The Imitation Game”.

Tiểu thuyết này thuộc thể loại giật gân và được dựa trên những sự việc có thật trong lịch sử về bản chất của các thiên tài, cái giá cho tham vọng và cuộc cạnh tranh giữa 3 nhân vật Thomas Edison, Nikola Tesla, George Westinghouse.

Sự thú vị trong lựa chọn này nằm ở việc chính Zuckerberg cũng đang phải đối mặt với những mối đe dọa tương tự với đế chế của mình trong mảng truyền thông xã hội.

Trước đó, những ứng viên tổng thống như nữ nghị sĩ Elizabeth Warren hay cả đồng sáng lập Facebook Chris Hughes cũng đều thống nhất việc Facebook nên bị “xé nhỏ” và cho rằng Zuckerberg sở hữu quá nhiều quyền lực ở vị trí của mình.

Ngoài ra, Facebook còn bị cáo buộc sử dụng quá nhiều quyền lực và khiến các đối thủ gặp khó bằng cách sao chép các tính năng đặc biệt (như trong trường hợp của Snapchat) hoặc mua lại hoàn toàn chính các công ty đó.

Ví dụ điển hình cho việc này là khi Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 và hơn 75 công ty nhỏ lớn khác trong 15 năm qua.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đang điều tra Facebook vì vi phạm các điều luật chống độc quyền. Trước đó, Facebook cũng đã phải ra điều trần trước FTC về một vấn đề khác liên quan đến vi phạm quyền riêng tư và đồng ý nhận án phạt kỷ lục 5 tỷ USD.

Thiên thạch to như tòa nhà 100 tầng đang hướng đến Trái Đất

Nhưng bạn có thể yên tâm, bởi nó sẽ không rơi xuống hành tinh của chúng ta.

Anh Tuấn

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm