Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách xây dựng nhân vật từ hình tượng tổng thống Mỹ

Ông là cư dân New York, 70 tuổi và từng là nhà kinh doanh sành sỏi. Ông đến Mỹ ngay sau lễ nhậm chức của Tổng thống Obama và đã tự xây dựng đế chế riêng cho mình.

Trong cuốn tiểu thuyết mới nhất mang tên The Golden House của nhà văn Salman Rushdie, không khó để độc giả nhận ra cảm hứng xây dựng nhân vật Nero Golden chính từ tổng thống thứ 45 của Mỹ, Donald Trump.

Nero Golden là cư dân New York, hơn 70 tuổi và từng là nhà kinh doanh bất động sản sành sỏi. Ông nhập cư vào Mỹ với mục đích bí ẩn, cùng ba người con với các danh tính mới chuyển đến sống tại một trong những dinh thự xa hoa bậc nhất tại Manhattan.

Gia đình Golden đến chỉ một thời gian ngắn sau lễ nhậm chức Tổng thống Barack Obama, và kể từ đó đã tự xây dựng cho họ đế chế riêng ngay giữa lòng thành phố New York tráng lệ. Cuốn sách được kể bằng lời của Rene, một người hàng xóm thân thiết của Nero Golden muốn quay một bộ phim tài liệu về gia đình ông.

Nero có thể không phải là bản sao của Donald Trump, nhưng chắc chắn ông là một người ủng hộ vị tân tổng thống mới của nước Mỹ. Bối cảnh cuốn sách được trải dài suốt 8 năm, từ thời kỳ của Obama cho đến hiện tại, với những bất ổn rối ren về chính trị, giới tính và sắc tộc của nước Mỹ.

Sach The Golden House anh 1
Salman Rushdie cũng là một trong những nhà văn được cho là ứng viên nặng ký của giải Nobel Văn học.

Salman Rushdie là nhà văn Anh gốc Ấn, tác giả của cuốn Midnight’s Children đã chiến thắng giải Man Booker năm 1981. Midnight’s Children cũng được coi là cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất trong số các tác phẩm đoạt giải và được vinh danh tại lễ kỷ niệm lần thứ 25 và 40 của giải Man Booker.

Rushdie là một trong những nhà văn được cho là ứng viên nặng ký của giải Nobel Văn học. Năm 2007, ông được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước hiệp sĩ vì những đóng góp cho nền văn học Anh. Tạp chí Times xếp Rushdie thứ 13 trong danh sách 50 nhà văn Anh vĩ đại nhất kể từ sau năm 1945.

Sinh ra trong một gia đình Hồi giáo, nhưng đến giờ Rushdie tự coi mình theo chủ nghĩa vô thần, không tin tưởng vào các niềm tin siêu nhiên như tôn giáo, cho dù đó là Công giáo, Hồi giáo hay Do Thái.

Sach The Golden House anh 2
Midnight’s Children được coi là cuốn tiểu thuyết xuất sắc trong số các tác phẩm đoạt giải Man Booker.

Trong nhiệm kỳ của Tổng thống Obama, ông luôn ủng hộ đảng Dân chủ và thẳng thắn phê phán chỉ trích tư tưởng của đảng Cộng hòa, điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến hình tượng nhân vật Nero Golden trong cuốn The Golden House mới.

The Golden House là cuốn tiểu thuyết thứ 13 của Salman Rushdie được phát hành vào ngày 5/9 tại Bắc Mỹ.

Sách về sự sống và cái chết chiến thắng giải Miles Franklin 2017

“Extinctions” của Josephine Wilson đã đánh bại 4 cuốn sách nổi bật khác để chiến thắng giải thưởng văn học danh giá của Australia.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm