Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách về tình mẫu tử thiêng liêng

"Mẹ sẽ không để con ở lại" của nữ tác giả Dương Thanh Nga là cuốn sách đề cao giá trị tình thân.

Mẹ sẽ không để con ở lại là tập hợp bài viết từ những chuyến đi, những trải nghiệm thực tế của một bà mẹ địu con đi khắp 3 châu lục trong suốt 2 năm đầu đời của bé.

Bằng lối kể chuyện nhẹ nhàng, giản dị, thực tế và đầy lôi cuốn, tác giả khiến hành trình của 2 mẹ con đi du lịch khắp nơi chạm tới trái tim người đọc. Cuốn sách sẽ giúp cha mẹ trẻ chuẩn bị và tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch dài ngày hay đơn giản chỉ là một buổi dạo chơi ngoài phố cùng con nhỏ.

Đối với các cô gái vừa mới làm mẹ hay trong tương lai sẽ là mẹ, họ sẽ không phải lo lắng về việc có con thì bản thân sẽ phải hy sinh hay đánh mất những điều tuyệt vời và tự do đang có. Bởi dù có con nhỏ, người phụ nữ vẫn có thể tự do bay nhảy, đi du lịch khắp nơi.

Không chỉ bàn về những trải nghiệm khi du lịch cùng con nhỏ, Mẹ sẽ không để con ở lại còn vượt ra khỏi không gian địa lý, tạo nên một không gian bao la về tình mẫu tử đặt trong bối cảnh không ngừng xê dịch của thế giới phẳng.

me se khong de con o lai anh 1
Cuốn sách Mẹ sẽ không để con ở lại của tác giả Dương Thanh Nga.

Cuốn sách đề cao giá trị tình thân, trong đó giá trị gia đình là quan trọng hơn cả. Nữ tác giả viết: "Nếu cho tôi lựa chọn lần nữa, tôi vẫn sẽ quyết định không để con ở lại. Vì tim tôi tin chắc một điều, hai mẹ con tôi gắn bó và trưởng thành cùng nhau qua những chuyến đi ngúc ngoắc đó. Thế giới ngoài kia là phòng học rộng lớn nhất, con học được nhiều điều mà thậm chí không cần phải nỗ lực gì.

[...] Tôi nghiệm ra rằng đồ đạc có quên gì cũng được, miễn đừng quên gói ghém kỹ nụ cười mang theo. Những khoảnh khắc vàng thường hay thu hoạch được từ những lần nghỉ dọc đường, cớ gì cứ phải quan trọng chuyện có đến đích vào đúng hoàng hôn?".

Không chỉ thể, cuốn sách còn là tiếng nói đồng cảm với những vấn đề khó khăn mà các ông bố, bà mẹ thường gặp phải ở ngoài đường... Đó là làm sao mang con đi đảm bảo an toàn, tránh các nguy hiểm? Sao có thể giúp con luyện tập tính kiên nhẫn xếp hàng, cư xử lịch sự? Hay làm gì khi con ăn vạ giữa đám đông, không chịu nghe lời?... Những câu hỏi này được tác giả chia sẻ thực tế từ những trải nghiệm trong chuyến đi.

"Tôi tin trên đời này không có bé con nào muốn cố tình làm xấu mặt ba mẹ trước đám đông. Chúng chỉ như một con kiến non mới gia nhập bầy đàn, không biết phải bộc lộ cảm xúc như thế nào cho đúng. Người lớn còn phải trầy trật học cách kiềm chế cảm xúc, lâu lâu cũng nảy sinh những cơn lửa ngoài kiểm soát. Huống gì là con trẻ. Khi con lên cơn tam bành là khi hơn lúc nào hết, con cần một người mẹ thật bình tĩnh, biết đứng vững chân và giữ vững tim".

Qua cuốn sách, tác giả muốn truyền tải thông điệp đó là mẹ có thể không ở bên cạnh con, nhưng mẹ sẽ không bỏ con lại phía sau. Mẹ, khi có con, sẽ không bao giờ đi lùi. Khó khăn hay trời sập, mẹ vẫn sẽ đội gió đội mưa đeo con tiến về phía trước. Dù đến một lúc mẹ không còn có thể nắm tay con thật chặt, mẹ vẫn dõi mắt theo con suốt đời.

Cuốn sách giúp bậc cha mẹ giáo dục giới tính cho con

Với cuốn sách "Nói chuyện giới tính không khó", tác giả đã hướng dẫn bạn đọc một cách ý nhị để có thể trò chuyện với con cái về những vấn đề thay đổi của tuổi mới lớn.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm