Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách kỳ dị về sáng tạo của Sói Ăn Chay

Với “Ý tưởng này là của chúng mình”, bạn sẽ thấy, sáng tạo quả thật không quá khó, và hàng triệu ý tưởng vẫn đang đâu đó đợi bạn, ở ngay ngoài kia.

Hiếm có cuốn sách nào viết về nghề sáng tạo với giọng điệu “sáng tạo hết cỡ” như cuốn sách này. Cuốn sách từ Huỳnh Vĩnh Sơn (còn có tên gọi quen thuộc là Sói Ăn Chay - chủ nhân của website Toiyeumarketing và hàng loạt weblog về Marketing, Communication, Creative…

“Hơn 5 năm duy trì Toiyeumarketing, tôi nhận được nhiều câu hỏi về việc làm cách nào để tham gia ngành quảng cáo từ các sinh viên và những người sướng quá nên muốn đổi nghề. Họ trẻ, khoẻ, rẻ nhưng thông tin về ngành bị che khuất bởi một lớp sương mờ mà Google không vén nổi.

Quyển sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một công ty quảng cáo sáng tạo (creative agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Tôi muốn nói lên tâm sự chung của những người trong ngành creative. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền! Đôi khi cũng có chút lăn tăn, vài bi kịch "tối tạo" khiến ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tình, thiếu tiền, ý tưởng không bao giờ thiếu!”, lời tác giả viết về cuốn sách.

Bìa cuốn sách "Ý tưởng này là của chúng mình".

Với 4 năm lăn lộn cùng nghề copywriter, Huỳnh Vĩnh Sơn là cái tên khá quen thuộc với các marketer và các nhãn hàng tại các tập đoàn quảng cáo đa quốc gia. Mang trong mình kinh nghiệm và cả những trải nghiệm phong phú cùng lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo, Huỳnh Vĩnh Sơn còn là cái tên nổi như cồn trên các diễn đàn về marketing, người được nhiều bạn trẻ yêu thích và là “người cầm trịch” của nhiều cuộc tranh luận sôi nổi, thú vị về Marketing cũng như những lĩnh vực liên quan.

Có lẽ chính nhờ óc hài hước thú vị, sự sáng tạo không giới hạn, ngòi bút và giọng điệu sắc sảo cùng nền tảng kiến thức sâu rộng của mình mà Huỳnh Vĩnh Sơn đã thực sự tạo nên một cuốn sách “lạ” mà không “kỳ”, một cuốn sách độc đáo và rất “chất”.

“Ý tưởng này là của chúng mình” viết về sáng tạo theo một cách cực kỳ sáng tạo, không lý thuyết, không giáo điều, không theo bất cứ một khuôn mẫu nào cả. Phong cách phóng khoáng, hài hước có khi đến trần trụi và tuềnh tuệch cứ thế tự nhiên đi vào lòng người đọc.

Với “Ý tưởng này là của chúng mình”, bạn sẽ thấy, sáng tạo quả thật không quá khó, và hàng triệu ý tưởng vẫn đang đâu đó đợi bạn, ở ngay ngoài kia thôi.

Cuốn sách cũng chính là thông điệp của tác giả đúng như anh đã gửi gắm: “Hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của bạn đến dường nào!”.

Sách hiện đã chính thức có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt sách online tại nhà sách trực tuyến 123.vn.

Hà Phương

Bạn có thể quan tâm