Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách giúp tự học yoga

"Yoga cho sức khỏe vững bền" giúp cho bạn đọc hiểu biết được những tác dụng của yoga đồng thời dạy cho chúng ta từng động tác cơ bản một cách tỉ mỉ.

Yoga là một phương pháp thư giãn cơ thể, tập trung tâm trí và phòng tránh bệnh tật. Yoga giúp chúng ta chống lại những căng thẳng. Luyện tập các tư thế và các bài tập thở sẽ giúp thanh lọc cơ thể, phục hồi năng lượng và tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai. Ngoài ra, yoga cũng giúp cân bằng lại cảm xúc để ta có thể ứng phó hiệu quả với những đòi hỏi của cuộc sống.

Có nhiều loại yoga, nhưng Hatha yoga thường được biết đến nhiều nhất. Hatha yoga là phương pháp vận dụng các tư thế và kỹ thuật hít thở để “cột” thể chất vào tinh thần, qua đó giúp cơ thể khỏe mạnh, ổn định cảm xúc và cân bằng trạng thái tinh thần.

Yoga cho sức khỏe vững bền sẽ giới thiệu cách tập Hatha yoga, bao gồm một loạt các tư thế được sắp xếp và hướng dẫn sao cho phù hợp với năng lực tập của từng người.

Yoga cho sức khỏe vững bền được biên dịch từ Yoga at home của tác giả Lisa Lark, & Mark Ansari, giới thiệu đến bạn những thế tập cơ bản và những kỹ thuật hít thở yoga dễ thực hiện. Những hướng dẫn dễ hiểu này thích hợp cho những ai lần đầu làm quen với yoga, và cả những ai muốn luyện tập thêm ở nhà. Sách bao gồm hai loạt bài tập. Khi bạn đã quen với các thế tập và kỹ thuật cơ bản, bạn có thể chuyển sang chương trình nâng cao hơn.

Bìa cuốn "Yoga cho sức khỏe vững bền", sách dày 95 trang, có giá 108.000 đồng.

Với từng bước hướng dẫn cụ thể, đây là quyển cẩm nang hữu ích cho những ai lần đầu làm quen với yoga, và cả những ai muốn luyện tập thêm ở nhà. Các thế tập đều được hướng dẫn cặn kẽ, minh họa bằng hình ảnh sinh động nhằm giúp bạn luyện tập an toàn và đạt được lợi ích tối đa.

Yoga cho sức khỏe vững bền được trình bày với 30 thế tập chính và hướng dẫn những kỹ thuật hít thở trong yoga. Những bài tập này bao gồm những bài cơ bản cho người mới tập và chương trình tập nâng cao dành cho những ai đã thuần thục.

Bám sát theo từng bước hướng dẫn, kết hợp với hít thở đúng sẽ giúp bạn thực hiện các tư thế một cách trơn tru và uyển chuyển, đặc biệt đối với các chuỗi động tác. Nếu không có chỉ dẫn đặc biệt nào về cách hít thở, bạn chỉ cần hít thở bình thường.

Yoga cho sức khỏe vững bền sẽ giúp bạn luyện tập yoga thật thoải mái ngay tại nhà và tùy theo nhịp độ của bản thân. Sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ nhận thấy yoga góp phần cải thiện cuộc sống của bạn một cách đáng kể, không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn đưa bạn bước vào hành trình khám phá bản thân đầy thú vị. 

Mỹ Hằng

Bạn có thể quan tâm