Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách của Tổng bí thư về Quốc hội Việt Nam

Các bài viết, phát biểu trong cuốn sách thể hiện tư duy nhất quán và sự lãnh đạo toàn diện của Tổng bí thư về đổi mới tổ chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

tong bi thu anh 1

Cuốn sách Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trên cương vị là đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, XIV, XV (từ năm 2002 đến nay), Chủ tịch Quốc hội khóa XI, XII (tháng 6/2006 - 7/2011), Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (10/2018 - 4/2021), Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (từ năm 2011 đến nay), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm sát sao với việc kiện toàn tổ chức và đổi mới hoạt động của Quốc hội Việt Nam.

Cuốn sách Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một tác phẩm có giá trị lớn, được tuyển chọn với mục đích hệ thống hóa những quan điểm chỉ đạo và định hướng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về nhiệm vụ xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói chung và đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội Việt Nam nói riêng. Sách do Đảng đoàn Quốc hội phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản.

Cuốn sách tuyển chọn 95 bài viết, bài phát biểu và trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Quốc hội Việt Nam. Sách cũng tuyển chọn hơn 100 bức ảnh tư liệu quý và 57 ý kiến tiêu biểu của các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu Quốc hội, Nhân dân và bạn bè quốc tế.

Các bài viết, bài phát biểu trong cuốn sách thể hiện tư duy nhất quán và sự lãnh đạo toàn diện của Tổng bí thư đối với vấn đề đổi mới tổ chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội và xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Trong bài viết về cuốn sách trên báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu những điểm nhấn quan trọng của cuốn sách được thể hiện ở ba phương diện cơ bản.

Thứ nhất, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đúc kết những thành tựu phát triển lý luận và tổng kết thực tiễn của Đảng Cộng sản Việt Nam về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam bằng những lập luận khoa học, sắc sảo, đầy sức thuyết phục.

Thứ hai, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng về xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và làm sáng rõ hơn về bản chất, mục tiêu, nguyên tắc hoạt động, yêu cầu đặt ra đối với việc hoàn thiện Nhà nước ta trong bối cảnh hiện nay.

Thứ ba, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra những tổng kết, đánh giá sâu sắc về chặng đường đổi mới và phát triển của Quốc hội Việt Nam trên từng mặt hoạt động, ở từng thời kỳ. Đồng thời, Tổng bí thư có những định hướng và chỉ đạo rất sát sao để Quốc hội không ngừng đổi mới tổ chức và hoạt động, ngày càng hoàn thiện hơn, hiệu lực và hiệu quả hơn.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Lan tỏa nội dung cuốn sách về văn hóa Việt của TBT Nguyễn Phú Trọng

Chiều 15/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sách của Tổng bí thư: Cẩm nang quý về xây dựng và phát triển văn hóa

Cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt tuần trước đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm