Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộn băng điện tử 4 nút dạng 'báu vật' vừa được tìm thấy

Cuộn băng được phát hành năm 1990. Hiện tại, chỉ có dưới 200 bản xuất hiện trên toàn cầu. Chủ shop đã tử tế trả cho người sở hữu nó 13.000 USD để mua lại và bán ngay sau đó.

Theo Digital Trends, một cửa hàng tại Seattle, Mỹ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện “báu vật” của lịch sử ngành trò chơi điện tử trị giá 13.000 USD được đựng trong chiếc túi xách mua sắm tầm thường.

Bang game NES 1990 anh 1
Cuộn băng chơi game trị giá 13.000 USD. Ảnh: Twitter Pink Gorilla.

Cụ thể, “báu vật” được phát hiện chính là cuộn băng chơi game trên hệ máy điện tử 4 nút NES (Nintendo Entertainment System) phiên bản The Nintendo World Championships 1990.

Cuộn băng này vốn được sản xuất dành cho các cuộc tranh tài vào thời điểm. Sau đó, người chiến thắng một cuộc thi do tạp chí Nintendo Power đã được tặng một phiên bản bằng vàng của cuộn băng này.

Điều biến nó thành một vật phẩm sưu tầm quý giá là chỉ còn chưa đến 200 bản sao được tin rằng vẫn còn tồn tại trên toàn cầu.

Một trong số những cuộn băng quý hiếm ấy hiện đã xuất hiện tại Pink Gorilla Games, cửa hàng bán lẻ chuyên về các tựa game cũ.

Trong một bài phỏng vấn với Ars Technica, đồng sở hữu Pink Gorilla, Cody Spencer cho biết người đàn ông khoảng 30 tuổi đã bước vào một trong những chi nhánh của công ty với “một cái túi hiệu Safeway với đầy ắp những tựa game NES nhàm chán nhất mà bạn có thể hình dung”.

Spencer thừa nhận rằng anh đã khá chán chường khi nhìn sơ qua đống băng chơi game cũ, nhưng rồi cũng quyết khám phá thử chiếc túi.

Nhãn của chiếc băng vẫn có khá mới và dễ nhìn khiến Spencer nghĩ rằng đây có thể chỉ là một cuộn băng sao chép có thể mua ở ngoài với giá 75 USD. Tuy nhiên, sau khi cầm thử cuộn băng, nó thật sự khá nặng và ngay lập tức gợi ý cho Spencer đây có thể là một phiên bản thật.

Tính xác thực của cuộn băng đã được xác nhận sau khi anh mở nó ra và khám phá bên trong. Cuộn băng thật sự được sản xuất vào khoảng năm 1990 và không phải bản sao chép.

Spencer cho biết người đàn ông đã không hiểu rõ về giá trị của cuộn băng Nintendo World Championships 1990 cũng như nguồn gốc của nó. Sau khi xác minh danh tính của người đàn ông bí ẩn, Spencer đề nghị trả 13.000 USD cho cuộn băng.

“Thành thật mà nói, chúng tôi có thể sở hữu cuộn băng này chỉ với giá 1 USD. Anh ta không hề biết gì về nó”, Spencer thừa nhận.

Chỉ trong vòng 24 tiếng sau đó, Pink Gorilla đã bán thành công cuộn băng quý hiếm này cho một người khách mua giấu tên với giá không được tiết lộ.

Chỉ mới tuần trước, một người đàn ông ở Reno, Nevada trong lúc lau dọn gác mái đã phát hiện ra một bản sao nguyên bản của tựa game trên hệ máy NES, Kid Icarus cực hiếm. Tựa game sau đó đã được đem ra đấu giá thành công với một người mua trả 9.000 USD.

Thành trì Samsung từ bỏ, giắc cắm tai nghe sẽ biến mất trên smartphone

Với việc "thành trì" cuối cùng Samsung đã loại bỏ cổng cắm tai nghe 3,5 mm trên bộ đôi sản phẩm mới nhất Galaxy Note10 và Note10+, đã đến lúc giắc cắm tai nghe lui vào dĩ vãng.

Anh Tuấn

Theo Digital Trends

Bạn có thể quan tâm