Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc tìm kiếm MH370 đang sai vị trí?

Theo một chuyên gia, dựa trên cánh máy bay được phát hiện ở đảo Reunion, phi cơ mất tích của Malaysia Airlines có thể nằm phía đối diện vùng tìm kiếm hiện nay tại Nam Ấn Độ Dương.

Khu vực tìm kiếm hiện tại được thể hiện bằng màu tím. Tuy nhiên, trong bản phân tích mới của tiến sĩ Rydberg  dựa trên mảnh vỡ nghi thuộc MH370, điểm cuối khu vực phía bắc có thể là nơi phi cơ rơi xuống biển. Ảnh: news.com.au
Khu vực tìm kiếm hiện tại được thể hiện bằng màu tím. Tuy nhiên, trong bản phân tích mới của tiến sĩ Rydberg dựa trên mảnh vỡ nghi thuộc MH370, điểm cuối khu vực phía bắc có thể là nơi phi cơ rơi xuống biển. Ảnh: news.com.au

Tiến sĩ vật lý Henrik Rydberg cùng một đội điều tra độc lập vụ MH370 đã đưa ra bản phân tích MH370: Truy tìm nguồn gốc mảnh vỡ hôm 3/8.

Theo báo cáo, mảnh vỡ của máy bay Malaysia Airlines có thể đang nằm ở mũi Bắc của khu vực tìm kiếm Nam Ấn Độ Dương mà Cơ quan An toàn Giao thông Austra (ATSB) đang triển khai lực lượng. News.com.au cho hay, vị trí mà Rydberg đưa ra đối diện với vùng tìm kiếm của ATSB và khoảng cách giữa 2 khu vực là "đáng kể".

Tiến sĩ Rydberg tin rằng, mảnh vỡ mà người dân phát hiện trên đảo Reunion hôm 29/7 thuộc về máy bay Malaysia Airlines mất tích và nó có thể đã trôi dạt vào khu vực này 3 tháng trước.

“Bất chấp nỗ lực tìm kiếm ở các khu vực khác nhau xung quanh vùng biển Nam Ấn Độ Dương, đội cứu hộ chưa tìm thấy bất cứ manh mối nào”, báo cáo cho hay.

“Tóm lại, có thể đảo Reunion và khu vực gần quốc gia Mauritius là điểm ban đầu mà mảnh vỡ của máy bay trôi tới. Khái niệm về điểm nhận mảnh vỡ ban đầu rất quan trọng. Từ giả định này, chúng ta có thể tập trung tìm kiếm tại khu vực gần nơi đầu tiên vật thể trôi dạt. Phần cánh tà của máy bay có thể ở trong khu vực rộng hơn 400 m2, tập trung ở vị trí 34 độ Nam và 94 độ Đông”, ông Rydberg cho hay.

Tiến sĩ Rydberg đưa ra kết luận như vậy trước khi ATSB tiến hành quá trình phân tích vật thể nghi của MH370.

Tìm thấy mảnh vỡ mới nghi là khung cửa sổ của MH370

Người ta vừa tìm thấy một vật thể nhựa dạt vào đảo Reunion ở Ấn Độ Dương nghi là của phi cơ Boeing 777 mang số hiệu chuyến bay MH370 mất tích hồi tháng 3/2014.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm