Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dọn bờ biển phát hiện ghế xanh trên đảo Reunion

Một công nhân dọn rác trên đảo Reunion - nơi bộ phận nghi là cánh tà của chuyến bay MH370 xuất hiện hôm 29/7 - từng thấy ghế nhựa xanh dạt lên bờ 3 tháng trước.

Nicolas Ferrie - một người dọn rác trên đảo Reunion. Ảnh: Telegraph
Nicolas Ferrie - một công nhân dọn rác trên đảo Reunion. Ảnh: Telegraph

Nicolas Ferrier, công nhân dọn rác trên đảo Reunion, kể rằng ông thấy chiếc ghế xanh khi kiểm tra bờ biển hồi đầu tháng 5. Tuy nhiên ông chỉ nghĩ đó là một ghế xe buýt hoặc ghế tàu lượn.

“Mãi tới hôm thứ tư (29/7) tôi mới nghĩ ra một khả năng nữa. Cái ghế có thể là một phần của máy bay mất tích thuộc hãng Malaysia Airlines", ông nhận định. 

Ngoài chiếc ghế xanh, Ferrier còn phát hiện hai vali, nhưng đã đốt chúng. Ngoài vợ, ông chưa kể với ai về hành động ấy.

Ông Ferrier phát hiện chiếc ghế màu xanh tại chính nơi người dân đảo Reunion tìm thấy mảnh vỡ dài 2m nghi là cánh máy bay của MH370 hôm 29/7. Giới chức đảo đã đưa mảnh vỡ đến thành phố Toulouse miền nam nước Pháp để xác minh nguồn gốc. Quá trình phân tích sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 với sự tham gia của 600 chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Pháp. 

Các chuyên gia hy vọng mảnh vỡ và một mảnh hành lý dạt vào đảo Reunion có thể cung cấp những manh mối về số phận chuyến bay MH370. Phi cơ của hãng Malaysia Airlines biến mất khỏi màn hình radar khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3/2014 với 239 hành khách. Giới chức Malaysia dự đoán máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương.

Việc phân tích mảnh vỡ nghi của MH370 bắt đầu vào ngày 5/8

Việc phân tích mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 tới, với sự tham gia của 600 chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Pháp.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm