Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc tìm kiếm ảo thuật gia xuất sắc Việt Nam

Chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực ảo thuật sẽ diễn ra từ tháng 7 đến tháng 1/2016 với sự tham gia của hàng nghìn người trên cả nước.

Lễ ra mắt đại hội ảo thuật "The Magic Secret 2015" và phát động cuộc thi "Tìm kiếm ảo thuật gia tài năng" theo mô hình truyền hình thực tế vừa diễn ra sáng 13/5. Đây sẽ là sân chơi lớn, quy mô, chuyên nghiệp dành cho hàng nghìn ảo thuật gia trên cả nước.

Đại hội ảo thuật với hình thức tranh tài hoàn toàn mới, không tập trung thi đấu cùng một thời gian và địa điểm như các cuộc thi khác. 

NSND Tâm Chính - thành viên ban tổ chức cho biết, cuộc thi không giới hạn độ tuổi và giới tính. Tiêu chí chấm dựa trên các yếu tố sáng tạo, kỹ năng biểu diễn, kỹ năng giao tiếp giữa ảo thuật gia với khán giả. Hiện tại, đã có khoảng 300 nghệ sĩ, người yêu ảo thuật đăng ký tranh tài. "Cuộc thi này dành cho người có quốc tịch Việt Nam, các ảo thuật gia nước ngoài không được tham gia, họ chỉ có thể đăng ký biểu diễn hoặc làm cố vấn nếu muốn", đại diện BTC khẳng định.

Ảo thuật gia Trung Kiên trình diễn tiết mục trong lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Anh Tuấn.

Toàn bộ các phần thi sẽ được ghi hình và phát sóng trên các phương tiện truyền thông theo chương trình truyền hình thực tế dài kỳ. Tháng 7/2015, sẽ lên sóng số đầu tiên và kéo dài đến hết tháng 1/2016. Tuy nhiên, giờ và kênh truyền hình cụ thể nào thì BTC vẫn chưa thể tiết lộ.

Cuộc thi sẽ chính thức casting tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào cuối tháng 5/1015. Vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 12/2015 để chọn ra top 3 ảo thuật sân khấu và top 3 ảo thuật ngoài trời, đồng thời tìm ra quán quân "The Magic Secret 2015".

Hai giải thưởng dành cho hai ngôi vị quán quân sân khấu và ngoài trời mỗi giải 50 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị khác. Ngoài ra, các thí sinh đoạt giải cao còn có cơ hội đi lưu diễn và được đào tạo trên cả nước.

Thành viên ban giám khảo cuộc thi sẽ là những người am hiểu chuyên môn về ảo thuật, đặc biệt có cả những nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí Việt Nam.

Hà Anh

Video : Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm