Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi dự đoán 'Vua phá lưới' gay cấn trước thềm chung kết World Cup

Cả thế giới đang nín thở chờ đợi liệu Lionel Messi, Kylian Mbappe hay một cái tên bất ngờ nào khác sẽ giành danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup năm nay trên đất Qatar.

Trận chung kết “trong mơ” giữa nhà ĐKVĐ Pháp và đội tuyển Argentina mang đến nhiều câu chuyện của lịch sử cùng những con số thống kê thú vị. Cả hai đội tuyển cùng có hai lần vô địch thế giới, song họ lại chưa từng gặp nhau ở một trận chung kết World Cup. Thêm một điều trùng hợp khác là hai ngôi sao sáng nhất của hai đội tuyển - Lionel Messi và Kylian Mbappe - cùng đang thi đấu cho Paris Saint-Germain, cùng có trong tay 5 bàn thắng tại World Cup năm nay để cạnh tranh quyết liệt danh hiệu “Vua phá lưới”.

Vua pha luoi,  Durex anh 1

Thầy trò HLV Didier Deschamps đứng trước cơ hội bảo vệ thành công cúp vàng thế giới.

Nếu HLV Didier Deschamps tiếp tục đăng quang, Pháp sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên trong thế kỷ XXI bảo vệ thành công chức vô địch thế giới. Đây có thể được xem là kỳ tích trong bóng đá hiện đại, bởi ngày nay, đội tuyển nào cũng đầu tư bài bản nên cuộc cạnh tranh chạm tay đến cúp vàng ngày càng trở nên khốc liệt. Khi trình độ các đội không còn nhiều chênh lệch, thế hệ vàng lên đỉnh thế giới sau 4 năm sẽ khó lòng giữ vững phong độ để tiếp tục đăng quang.

Ngược lại, nếu Argentina giải cơn khát vô địch, bóng đá Nam Mỹ sẽ tìm lại huy hoàng sau 20 năm bị châu Âu thống trị. 4 năm trước, cũng chính đội tuyển Pháp giành chiến thắng 4-3 tại vòng 1/8 để loại Argentina trên đất Nga. Đây được xem là cơ hội không thể bỏ lỡ để Messi cùng các đồng đội “phục hận” và lên ngôi vô địch, như một lời chia tay ngọt ngào với “El Pulga” khi anh sẽ nói lời chia tay World Cup với tư cách cầu thủ sau trận chung kết này.

Trên mạng xã hội, rất dễ bắt gặp những bình luận, dự đoán về trận cầu tâm điểm của mùa đông năm nay. Tài khoản Phi Nguyễn chia sẻ: “Argentina và Pháp xứng đáng có mặt tại trận chung kết sau những gì hai đội đã thể hiện, thống kê số bàn thắng và kiến tạo cũng khá cân bằng. Messi hiện có 5 bàn, 3 kiến tạo; còn Mbappe là 5 bàn và 2 kiến tạo. Bám sát ngay phía sau là Julian Alvarez và Oliver Giroud cùng có 4 bàn. Trận chung kết này sẽ quyết định ai là nhà vô địch, ai là Vua phá lưới, ai là Quả bóng Vàng World Cup. Cá nhân tôi yêu Messi và hy vọng anh sẽ kết thúc hành trình World Cup với những giải thưởng trên”.

Vua pha luoi,  Durex anh 2

Nếu Argentina vô địch, Messi sẽ có một kết thúc viên mãn trong kỳ World Cup cuối cùng với tư cách cầu thủ.

Trên Zing News, cuộc thi dự đoán “Vua phá lưới” World Cup 2022 cũng đang trở nên gay cấn trong chặng đua nước rút. Hết ngày 18/12, cổng bình chọn sẽ chính thức đóng cửa. Đây được xem là cơ hội cuối cùng để những “Gia Cát Dự” yêu bóng đá khẳng định tình yêu và niềm tin của mình dành cho những chân sút xuất sắc.

Độc giả của Zing News có thể tham gia dự đoán với vài thao tác đơn giản. Cụ thể, sau khi đăng nhập bằng tài khoản Zalo, người chơi lần lượt lựa chọn đội tuyển có cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022, tên cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và số người có lượt bình chọn đúng giống bạn.

Người tham gia thắng giải được ban tổ chức lựa chọn dựa trên hai tiêu chí: Là người dự đoán đúng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022 và dự đoán đúng (hoặc cận trên gần nhất) về tổng số người có cùng dự đoán, là người dự đoán sớm nhất (đơn vị tính và so sánh là mili giây) kể từ khi ban tổ chức mở cổng dự đoán. Dự đoán cuối cùng được hệ thống lưu lại sau khi người tham gia chỉnh sửa (nếu có) là dự đoán được ghi nhận và xét giải.

Khi trở thành một trong những người chơi dự đoán chính xác “Vua phá lưới” World Cup năm nay, độc giả có cơ hội nhận được giải thưởng tiền mặt hấp dẫn. 1 giải nhất có giá trị 20 triệu đồng, 1 giải nhì là 6 triệu đồng, 1 giải ba là 5 triệu đồng. Có 69 giải khuyến khích, mỗi giải là 1 triệu đồng. Người thắng giải tự nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Sau khi World Cup 2022 khép lại và tìm ra danh tính “Vua phá lưới”, danh sách người trúng giải sẽ được cập nhật tại đây. Thời gian trao thưởng diễn ra trong vòng 30 ngày kể từ khi ban tổ chức công bố danh sách người thắng giải.

Hà Minh

Bạn có thể quan tâm