Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi ảnh về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cuộc thi tìm kiếm những hình ảnh đặc sắc về công tác PCCC trên mọi miền tổ quốc tuyên truyền về an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Năm 2016 là năm kỷ niệm 55 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Pháp lệnh Quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, cũng là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, 15 năm Ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy. Cục Cảnh sát PCCC và CHCN - Bộ Công an tổ chức cuộc thi ảnh chủ để "PCCC và CHCN", được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ về nghệ thuật.

cuoc thi anh phong chay chua chay anh 1
Hình ảnh người lính PCCC và CNCH anh dũng, quên mình, hết lòng vì nhân dân.

Cuộc thi tìm kiếm những hình ảnh đặc sắc về công tác PCCC và CNCH trên khắp mọi miền của Tổ quốc để tuyên truyền về an toàn PCCC và CHCN, góp phần bảo vệ sản xuất và bình yêm cuộc sống.

Bên cạnh đó, BTC còn tổ chức triển lãm những tác phẩm ảnh có chất lượng vào dịp Ngày toàn dân PCCC, 4/10/2016.

Đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam (thành viên ban Giám khảo không được gửi tác phẩm dự thi).

Thể loại và quy cách ảnh dự thi: Ảnh màu hoặc đen trắng, ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (ảnh bộ không quá 6 ảnh), số lượng dự thi không hạn chế. Ảnh phải được chụp trên phạm vi lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Cỡ ảnh dự thi là 30x40 cm, ảnh vuông là 30x30 cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45 cm. Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên CD hoặc DVD, file có kích thước nhỏ nhất 30 cm, định dạng JPEG, độ phân giải 300 dpi. Ảnh không được chép ghép làm sai lệch nội dung thực tế của tác phẩm ảnh. Ảnh dự thi phải ghi rõ họ tên tác giả, tên tác phẩm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và thời gian chụp.

Nội dung và chủ đề ảnh bao giồm mọi hoạt động về PCCC, CHCN của cảnh sát PCCC và quần chúng nhân dân. Cảnh báo nguy cơ cháy nổ trong sinh hoạt và sản xuất, quan hệ gắn bó giữa Cảnh sát PCCC và nhân dân.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất 15 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 10 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 5 triệu đồng, 10 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng.

Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm: Tác phẩm ảnh được in và gửi về địa chỉ Phòng tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, số 2 Đinh Lễ, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. File mềm gửi qua CD, DVD, Usb hoặc mail về hòm thư: tuyentruyenc66@gmail.com.


Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm