Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống xa xỉ của tỷ phú Ấn Độ trước khi sự nghiệp lao dốc

Doanh nhân gốc Ấn Độ B.R. Shetty từng hưởng thụ cuộc sống xa hoa trước khi khối tài sản bay hơi vì scandal.

Theo South China Morning Post, năm 2019, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Ấn Độ Bavaguthu Raghuram Shetty là khoảng 3,15 tỷ USD. Doanh nhân gốc Karnataka thành lập tập đoàn chăm sóc sức khỏe New Medical Centre (NMC) ở UAE và công ty dịch vụ tài chính Finablr.

Tỷ phú này nổi tiếng là người chuyên vung tiền cho các thú vui xa xỉ như siêu xe và tiệc tùng. Ông cũng là chủ sở hữu các căn hộ trên tầng 100 của tòa tháp Burj Khalifa nổi tiếng của Dubai.

Tuy nhiên từ đầu năm nay, sự nghiệp ông Shetty đang bên bờ vực sụp đổ sau khi công ty nghiên cứu Muddy Waters tung ra một báo cáo tiết lộ các thỏa thuận cổ phần của NMC, làm dấy lên các cáo buộc gian lận và khoản nợ 4 tỷ USD chưa từng được công bố của tập đoàn NMC.

B.R.Shetty anh 1

Tỷ phú Ấn Độ B.R.Shetty sở hữu toàn bộ tầng 100 của toà nhà Burj Khalifa. Ảnh: South China Morning Post

Kể từ đó đến nay, khối tài sản của tỷ phú người Ấn bay hơi gần như hoàn toàn. Theo The National, ông B.R. Shetty khẳng định chữ ký của ông đã bị giả mạo trên các tài liệu công ty và ông chưa từng chấp thuận các giao dịch kinh doanh đã diễn ra. Cổ phiếu của NMC đã giảm hơn 67% và tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất UAE đứng trước nguy cơ bị mua lại.

Trước khi vướng vào lùm xùm với Muddy Waters, ông B.R Shetty từng nổi tiếng là người có lối sống vương giả.

Theo The Economic Times, doanh nhân Ấn Độ đã chi đến 25 triệu USD để sở hữu tất cả căn hộ trên tầng 100 và 140 của toà nhà Burj Khalifa, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Ông B.R.Shetty khẳng định không có mục đích bán bất cứ căn hộ nào và chỉ sử dụng chúng cho các buổi tiệc tùng phô trương, được biết đến với cái tên "Đại tiệc Bollywood".

Ngoài bất động sản và tiệc tùng, tỷ phú Ấn Độ còn có thú vui sưu tập siêu xe. Ông Shetty từng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom trị giá 450.000 USD.

Theo CarToq, ông Shetty cũng là một trong những người đầu tiên sở hữu một chiếc limousine Mercedes-Maybach S600. Không những vậy, các giấy tờ của tòa án tiết lộ Shetty đã chi 4,2 triệu USD để mua 50% một chiếc máy bay tư nhân của tỷ phú Puthan NC Menon vào năm 2014.

Người Ấn Độ rơi vào 'núi nợ' vì chi phí điều trị Covid-19

Trái ngược với tình hình đại dịch thuyên giảm, người dân Ấn Độ đối mặt với "núi nợ" chi phí điều trị Covid-19 phình to, đè nặng lên áp lực hồi phục nền kinh tế.

Người Ấn Độ bán tháo vàng để trang trải sinh hoạt phí

Nỗi đau tài chính tại Ấn Độ một lần nữa bị xoáy sâu khi người dân đô xô đi bán vàng để trang trải sinh hoạt phí trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thiên Hải

Bạn có thể quan tâm