Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống tù túng trong 'khách sạn hộp đựng giày' ở Tokyo

Những phòng khách sạn chật hẹp, không cửa sổ được xây dựng để phục vụ những người không nhà cửa sống tại thủ đô Tokyo sầm uất của đất nước Nhật Bản.

Những căn phòng khách sạn nhỏ hình chữ nhật không cửa sổ là nơi ở của những người nghèo ở Nhật Bản. Nó nhỏ tới mức một người trưởng thành nằm vừa đủ. Khách ở trong phòng không thể đứng dậy. Họ di chuyển bằng cách bò trên chiếc giường. Người ta gọi nó là “khách sạn hộp đựng giày” dựa vào hình dáng của nó.

Nhiếp ảnh gia Won Kim người Hàn Quốc đã thực hiện bộ ảnh độc đáo về cuộc sống trong những căn phòng tí hon giữa Tokyo, thành phố hiện đại bậc nhất thế giới.

Các căn phòng chật tới mức không có chỗ để đặt đồ nội thất. Mọi sinh hoạt diễn ra trên giường. Trần nhà được tận dụng để treo quần áo trong khi các bức tường được thiết kế như giá sách nhằm chứa tối đa đồ dùng.

Những người ở trong “khách sạn hộp đựng giày” thường là người vô gia cư và có thu nhập rất thấp. Họ phải trả trung bình 12 USD một đêm để ở tại đây.

Những người thường xuyên tới đặt phòng của nơi được gọi là “khách sạn hộp đựng giày” gồm khách du lịch bụi, sinh viên người nước ngoài hoặc người lao động.

Chiều rộng của căn phòng chỉ tương đương một chiếc giường ngủ cỡ trung bình.

Nhiều người sống trong những phòng khách sạn dạng này tới 1 năm. Họ trang trí những bức tường, bài trí căn phòng theo sở thích.

Nhiều người chọn cách bố trí đơn giản. Họ coi nó là chỗ ngả lưng sau một ngày làm việc.

Theo tác giả bộ ảnh, những cư dân sống tại “khách sạn hộp đựng giày” khá thân thiện và đối xử tử tế với nhau dù họ chẳng lấy làm vui vẻ với cuộc sống kiểu này.

Cuộc sống dưới lòng đất của người lao động Trung Quốc

Một nhiếp ảnh gia Trung Quốc thực hiện phóng sự ảnh về cuộc sống trong các phòng trọ ở tầng hầm chung cư của gần 1 triệu lao động ngoại tỉnh ở Bắc Kinh.

Cuộc sống trong buồng gỗ của người nghèo ở Hong Kong

Để thu thật nhiều tiền, những chủ nhà ở Hong Kong nghĩ ra một chiêu chưa từng có trên thế giới: xây những căn phòng gỗ nhỏ và chật hẹp như "quan tài" nhằm tối đa hóa số người thuê.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm