Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống trên chiến hạm Mỹ áp sát đảo nhân tạo

USS Lassen không chỉ sở hữu hỏa lực cực mạnh mà còn được thiết kế để đảm bảo sinh hoạt cho thủy thủ đoàn 281 người trong các nhiệm vụ dài ngày trên biển.

a
Ngày 27/10, tàu khu trục USS Lassen bắt đầu tiến vào vùng 12 hải lý quanh đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi lấp trái phép trên Biển Đông.
a
2 kỹ thuật viên kiểm tra trực thăng MH-60R chuẩn bị cho sứ mệnh tuần tra trên Biển Đông.
a
Nhân viên nhà bếp dọn bữa ăn cho thủy thủ trong buổi chiều 26/10 trước khi tiến vào Biển Đông.
a
Một bữa tối thân mật cho các thủy thủ có sinh nhật trong tháng 9 và 10 trên Biển Đông.
a
Hai nhân viên đang hỗ trợ cần cẩu đưa kiện hàng chứa đầu đạn cho pháo hạm. Công tác đảm bảo hậu cần cho chiến hạm có lượng giãn nước gần 10.000 tấn là công việc khá vất vả đối với thủy thủ đoàn.
a
Hai nhân viên hướng dẫn trực thăng MH-60R tiếp tế nhu yếu phẩm cho tàu khu trục USS Lassen (DDG-82) trong một nhiệm vụ trên biển Hoa Đông.
a
Phục vụ bữa ăn cho thủy thủ đoàn 281 người là công việc khá vất vả với nhân viên nhà bếp.
a
Đầu bếp Kagen Stagg trao đổi kỹ năng chế biến món ăn với một thủy thủ của Hải quân Singapore trong chương trình hợp tác đào tạo CARAT hồi tháng 7.
a
Hàng ngày thủy thủ đoàn được cung cấp 3 bữa ăn, các nhân viên làm nhiệm vụ trực đêm có thêm bữa phụ.
a
Nhà ăn trên tàu khá rộng, bàn và ghế được cố định vào sàn tàu nhằm tránh rung lắc khi hoạt động trong điều kiện sóng lớn.
a
Các thủy thủ lắp ngư lôi Mk46 vào ống phóng chuẩn bị cho một nhiệm vụ trên biển.
a
Hai kỹ thuật viên lắp đạn cho hệ thống phòng thủ tầm gần Phalanx 20 mm. Hệ thống này có tốc độ bắn tới 4.500 viên một phút.
a
Bên cạnh các nhiệm vụ quân sự, thủy thủ đoàn tàu DDG-82 còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện ở những nơi họ từng ghé thăm.

Sức mạnh khu trục hạm Mỹ điều đến Biển Đông

USS Lassen có biệt danh Quỷ Biển, là loại tàu khu trục mạnh nhất trong Hải quân Mỹ, thực hiện các nhiệm vụ từ chống tàu mặt nước, tàu ngầm, tấn công mặt đất đến phòng thủ tên lửa.

Trung Quốc triệu tập đại sứ Mỹ về việc điều tàu tuần tra

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/10 triệu tập đại sứ Mỹ về việc Washington điều tàu khu trục USS Lassen áp sát đảo nhân tạo Trung Quốc xây phi pháp trên Biển Đông.

Quốc Việt

Ảnh: Flickr Hạm đội 7/Facebook USS Lassen

Bạn có thể quan tâm