Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống thường ngày của băng nhóm xã hội đen Nam Phi

Cùng với sự phát triển như vũ bão của các băng đảng tại Nam Phi, ngày nay hình ảnh xã hội đen đầy bạo lực đã trở thành một nét văn hóa của Nam Phi.

a

Băng đảng xã hội đen Nam Phi xuất hiện vào những năm 50 thế kỷ 20. Từ năm 1948 đến năm 1991, nước Cộng hòa Nam Phi trải qua chế độ phân biệt chủng tộc, phân chia thành nhiều tộc người khác nhau trong xã hội, như người da trắng, người da đen, người Ấn Độ và người da màu khác. Các tộc người bị tách biệt thành những khu vực hoàn toàn khác nhau. Bộ phận người bị trục xuất bắt đầu cung cấp dịch vụ bảo vệ ở một số khu vực để lấy tiền.

n

Tại đây, các nhóm bạo lực tham gia những hoạt động khác nhau, như bán rượu lậu, bán dâm, trộm xe… 

m

Sau khi chế độ phân biệt chủng tộc bị xóa bỏ, các thành viên băng đảng bắt đầu tham gia vào tổ chức sản xuất và buôn bán heroin, cấu kết với các nhóm tội phạm nước ngoài.

i

Băng đảng xã hội đen ở Nam Phi yêu quốc cờ Mỹ, thích âm nhạc và được sở hữu vũ khí. 

m
Có nguồn tin cho rằng một trong những nhóm kinh doanh heroin lớn nhất tại Cape Town là người Mỹ. Tác phong và hành vi của thành viên băng nhóm được cho là giống với người Mỹ. 

Cận cảnh băng đảng xã hội đen ở Anh

Các băng đảng xã hội đen xuất hiện ở khắp nước Anh, là đạo quân hoạt động trong bóng tối và châm ngòi nhiều cuộc bạo loạn xã hội trong thời gian gần đây.

Bên trong băng đảng xã hội đen Hàn Quốc

Các băng đảng xã hội đen Hàn Quốc chủ yếu kinh doanh hộp đêm, quán bar, hành nghề bảo kê và không hề tồn tại "nghĩa khí trượng phu" mà dân gian thường ấn tượng.

m

Họ buôn bán thuốc cấm trong địa bàn hoạt động của mình khiến người dân nơi đây càng trở nên nghèo đói và kém phát triển. 

u

Những vết sẹo trở thành hình ảnh quen thuộc trên cơ thể của các thành viên xã hội đen. 

n

Băng nhóm xã hội đen đang tụ tập. 

u
Đại ca băng nhóm đang thu phí bảo kê.
m

Hình ảnh một thành phần xã hội đen đang làm ăn “vào cầu”. 

n

Đám tang của thành viên băng nhóm. 

m

Người ta cảm nhận được sức sống mãnh liệt của tuổi thanh xuân trong những khu ổ chuột, tiết tấu mãnh liệt trong âm nhạc của người da đen và cả những cuộc sống khổ cực nhưng không chịu khuất phục của những băng nhóm xã hội đen tại Nam Phi. 

u

Ngày nay, cùng với sự phát triển nở rộ của các băng đảng tại Nam Phi, hình ảnh xã hội đen đầy bạo lực đã trở thành một phần của xã hội Nam Phi. 

Lạc lối trong khu đèn đỏ và ma túy ở Hong Kong

"Ngay trong tuần đầu tiên sống ở Hong Kong, tôi đã được đề nghị dùng thử cocaine, dù bản thân không hề có nhu cầu. Mấy tay cò mồi khẳng định, khi cần, hàng luôn sẵn".

10 băng đảng trong tù khét tiếng nhất nước Mỹ

Bên cạnh các hoạt động phi pháp ngoài xã hội, các băng đảng xã hội đen ở Mỹ còn luồn lách vào các nhà tù liên bang để cung cấp ma túy và gái mại dâm cho các tù nhân.

Đỗ Vũ

Ảnh: QQ

Bạn có thể quan tâm