Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh băng đảng xã hội đen ở Anh

Các băng đảng xã hội đen xuất hiện ở khắp nước Anh, là đạo quân hoạt động trong bóng tối và châm ngòi nhiều cuộc bạo loạn xã hội trong thời gian gần đây.

c

Nước Anh trong thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều băng nhóm tội phạm có tổ chức như The Burger Bar Boys, The Cash hay Slash Money Crew, The Bang Bang Gang… Đây là lực lượng châm ngòi các cuộc bạo loạn tệ hại nhất trong thời gian qua tại Anh.

g

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Jocelyn Bain Hogg ghi lại cuộc sống của băng đảng xã hội đen khu Tây London. Những tấm ảnh lột tả sự phồn hoa, tính bạo lực và cả vòng sinh lão bệnh tử đời thường trong cuộc sống của băng đảng Anh.

q

Nhân vật chính trong ảnh hoặc là đã vào tù, hoặc đã chết trong các cuộc tranh chấp lợi ích nhưng đa phần họ vẫn là những ông trùm thống trị thế giới xã hội đen tại London. 

ư

Theo ước tính của cảnh sát London, hiện có tới hàng trăm băng nhóm, với hơn 5.000 thành viên các băng đảng tại London. Mỗi băng nhóm có trung bình 20-30 thành viên trong độ tuổi từ 15-25.

x

Số băng nhóm tội phạm lớn nhất đóng tại các khu Hackney ở phía đông, Enfield ở phía bắc, Lambeth và Merton ở phía nam, Waltham Forest ở đông bắc và Brent ở tây bắc London.  

r

Cách thức gia nhập các băng đảng tại London thường dựa vào quan hệ với các thành viên trong nhóm hoặc mối quan hệ gia đình và tiếng tăm của thành viên muốn gia nhập nhóm. 

ư

Vai trò của các thành viên trong băng nhóm có thể là giữ súng, phân chia đồ trộm cắp, vận chuyển hàng hóa… Khi một thủ lĩnh bị giết hoặc đi tù, những kẻ còn lại sẽ tranh nhau vị trí đầu đảng.

v

Ở nước Anh, nơi vũ khí bị kiểm soát chặt chẽ, chỉ các băng nhóm có tầm cỡ mới trang bị súng, được nhập lậu cùng với ma túy từ Hà Lan, Bắc Phi và khu vực Caribbe. Ðối với đám thanh thiếu niên đang tập sự làm du đãng, dao vẫn là vũ khí hàng đầu.

Cái giá phải trả cho vị trí trùm xã hội đen

Ngày nay những ông trùm Yakuza phải chịu trách nhiệm cao nhất cho mọi hành động của thuộc hạ, từ việc quỵt tiền mua bánh hay thủ tiêu đối thủ.

Hành trình rửa tay gác kiếm của một Yakuza

Khi Yakuza quyết định rửa tay gác kiếm, họ buộc phải từ bỏ sự giàu sang và đặt cuộc sống vào hiểm nguy. Nhưng với nhiều mafia, cuộc hôn nhân của họ xứng đáng để đánh đổi tất cả.


f

Theo cảnh sát London, các băng nhóm trẻ hiện nay ra tay tàn bạo hơn bao giờ hết. 

d

Họ kiếm tiền bằng những hoạt động tội phạm, đặc biệt là ma túy và che chở cho nhau bằng lời thề trung thành với một chúa trùm rất độc đoán. 

e

Các phần tử xã hội đen sống trong địa phận của mình, ở đó băng đảng bắn giết lẫn nhau và tấn công cả cảnh sát.

d

Theo nghiên cứu về các băng nhóm hoạt động tại Manchester và London, những người sử dụng súng ngày càng trẻ tuổi hơn. Một số băng nhóm yêu cầu các thành viên mới gia nhập nhóm thể hiện lòng trung thành của mình bằng cách phải phạm tội ác chống lại một thành viên trong gia đình họ.

e

Băng đảng xã hội đen tại Anh được xã hội đánh giá là ngày càng giống xã hội đen tại Mỹ. Đây là môi trường độc hại làm biến chất nhân cách của mỗi cá nhân. 

10 băng đảng trong tù khét tiếng nhất nước Mỹ

Bên cạnh các hoạt động phi pháp ngoài xã hội, các băng đảng xã hội đen ở Mỹ còn luồn lách vào các nhà tù liên bang để cung cấp ma túy và gái mại dâm cho các tù nhân.

Bên trong băng đảng xã hội đen Hàn Quốc

Các băng đảng xã hội đen Hàn Quốc chủ yếu kinh doanh hộp đêm, quán bar, hành nghề bảo kê và không hề tồn tại "nghĩa khí trượng phu" mà dân gian thường ấn tượng.


Đỗ Vũ

Ảnh: Foto 8 Gallery

Bạn có thể quan tâm