Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống ở thị trấn người dân phải sở hữu súng

Tại một thị trấn ở Mỹ, có vũ khí là tiêu chuẩn của công dân mẫu mực. Luật pháp ở đây yêu cầu mỗi người chủ gia đình sở hữu ít nhất một khẩu súng.

Mọi người dân ở thị trấn Kennesaw, bang Georgia, Mỹ luôn mang theo súng. Luật pháp địa phương không chỉ cho phép mà còn yêu cầu người dân sở vũ khí.

Nhiếp ảnh gia Nicolas Levesque tới thị trấn Kennesaw để thực hiện phóng sự ảnh về cuộc sống ở nơi đây trong bối cảnh nước Mỹ liên tiếp rúng động bởi những vụ xả súng vào người vô tội. Chính phủ đang cân nhắc về các biện pháp siết chặt quản lý súng, đạn dù “văn hóa súng” là một phần lịch sử nước Mỹ.

Súng là một phần tất yếu trong cuộc sống ở Kennesaw. Sau khi hoàn tất phóng sự ảnh mang tên “In Guns We Trust”, Levesque nhận định: “Một công dân tốt ở Kennesaw là một công dân sở hữu vũ khí”.

Tất cả người dân địa phương, bao gồm phụ nữ, đều phải học cách sử dụng súng. Nó là kết quả của một luật ra đời vào năm 1982.

Trẻ em tiếp xúc với súng khá sớm.

Một thanh niên thể hiện niềm yêu thích với súng bằng cách xăm chúng lên cơ thể.

Cửa hàng súng tại địa phương bán nhiều loại vũ khí để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Người dân tập luyện tại thao trường. Luật năm 1982 quy định, mỗi người chủ gia đình phải sở hữu ít nhất một khẩu súng đủ đạn.

Dư luận ở thị trấn tin rằng, việc mỗi nhà có một khẩu súng sẽ giúp đảm bảo an ninh.

Tại Kennesaw, đối tượng không cần sở hữu súng là người khuyết tật về thể chất hoặc tâm thần hay những người nghèo. Các phần tử vi phạm pháp luật liên quan tới quan điểm tôn giáo cũng không thể sở hữu vũ khí.

Bên trong phòng tập bắn ở Kennesaw.

Vỏ đạn nằm la liệt dưới mặt đất sau mỗi buổi tập bắn của người dân.


Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm