Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống mới của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai

Không còn thi đấu chuyên nghiệp, Dio Preye (Hoàng Vissai) chuyển hướng làm phiên dịch cho CLB Nam Định trong thời gian theo học lớp huấn luyện viên.

Lần gần nhất Hoàng Vissai thi đấu ở V.League là từ tháng 10/2020 khi Quảng Nam thua 1-4 trước SLNA. Hơn một năm trôi qua với ảnh hưởng của dịch Covid-19, trung vệ nhập tịch người Nigeria nỗ lực tìm việc ở nhiều CLB từ V.League tới hạng Nhất nhưng không thành.

Đầu năm 2022, Hoàng Vissai quyết định gác lại đam mê để lo toan cho cuộc sống gia đình. Anh chuyển hướng sang công tác huấn luyện, đăng ký theo học bằng HLV chuyên nghiệp tại Hà Nội. Vừa học, Hoàng Vissai vừa tận dụng thời gian để làm phiên dịch tại CLB Nam Định.

hoang vissai anh 1

Hoàng Vissai (giữa) trở thành cầu nối giữa nội binh, ngoại binh và ban huấn luyện CLB Nam Định. Ảnh: Ngọc Lê.

Mối quan hệ với HLV Nguyễn Văn Sỹ từ ngày cả hai còn làm việc ở CLB Ninh Bình cũng khiến mọi thứ trở nên thuận lợi với Vissai. Hàng tháng, anh vẫn dành thời gian lái xe về với vợ con ở Ninh Bình, không xa Nam Định và Hà Nội.

Lần đầu Hoàng Vissai xuất hiện trong cương vị mới là ở trận Nam Định tiếp đón HAGL tại vòng 1 V.League 2022 diễn ra hồi tháng 2. Không nhiều người nhận ra cựu cầu thủ nhập tịch trong vai trò mới cho tới khi giải vô địch quốc gia trở lại sau 4 tháng.

Trong ngày Nam Định cầm hòa Hà Nội 1-1 tối 26/6, Vissai xuất hiện cởi mở hơn. Khi trận đấu kết thúc, anh cùng các thành viên ban huấn luyện Nam Định ra gặp gỡ các cầu thủ CLB Hà Nội. Từ cầu thủ trẻ tuổi đến lớn tuổi, ai cũng dành cho Vissai cái bắt tay và sự tôn trọng. Thủ môn Tấn Trường, người cùng thế hệ với Hoàng Vissai bày tỏ sự bất ngờ với vai trò mới của trung vệ nhập tịch và chúc anh thành công với công việc mới.

Hoàng Vissai sinh năm 1985, đến Việt Nam thi đấu từ năm 2006. Trong sự nghiệp, anh từng chơi cho nhiều đội bóng, từ Lâm Đồng, An Giang, Tây Ninh, Ninh Bình tới Thanh Hóa, Quảng Nam, Cần Thơ, Hải Phòng.

Hoàng Vissai cùng Đỗ Merlo là những cầu thủ nhập tịch giữ được phong độ và sự bền bỉ lâu nhất từ ngày đến thi đấu tại Việt Nam. Vissai được biết đến là người có tính cách bộc trực, thẳng thắn, tập trung gần như 100% vào sự nghiệp bóng đá. Sau nhiều năm sinh sống ở Việt Nam, Vissai đã thành thạo tiếng Việt, am hiểu về văn hóa và môi trường bóng đá Việt Nam.

Sau khi Vissai giải nghệ, Merlo là một trong những cầu thủ nhập tịch lớn tuổi nhất còn chơi ở V.League (37 tuổi). Việc chuyển hướng sang công tác huấn luyện đã là mong muốn từ lâu của Hoàng Vissai. Anh có 2 người con trai và đều muốn các con theo nghiệp bố trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Không tuyển thủ U23 nào được thi đấu khi V.League trở lại

Không ai trong các tuyển thủ U23 Việt Nam ở SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022 được ra sân trong ngày V.League trở lại bằng trận đá bù vòng 3 giữa Nam Định và Hà Nội ngày 26/6.

Ngày thi đấu bế tắc của CLB Hà Nội

CLB Hà Nội chưa thể tái hiện hình ảnh của một thế lực khi không thể giữ nổi chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của đội Nam Định tối 26/6.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm