Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống hiện tại của người đẹp nổi tiếng Đài Loan từng xuất gia

Tang Ni nương nhờ cửa Phật và sau đó hoàn tục, trở lại showbiz đóng phim để kiếm tiền lo cho cha mẹ.

Hôm 15/8, Toutiao có bài viết về nữ diễn viên Tang Ni. Cô là một trong những nghệ sĩ có số phận kỳ lạ ở showbiz Hoa ngữ. Lần cuối cùng công chúng nhìn thấy sao nữ trên sóng truyền hình là trong bộ phim Nắm tay nhau.

Tang Ni tên thật là Tô Thúy Ngọc, sinh ra tại Đài Loan. Cô từng là mỹ nhân cổ trang nức tiếng showbiz Hong Kong thập niên 1990. Nữ diễn viên chạm ngõ diễn xuất từ năm 1984.

Nu dien vien Dai Loan di tu anh 1

Nhan sắc gây thương nhớ của Tang Ni thời trẻ.

Sở hữu gương mặt giống "Bách biến thiên hậu" Mai Diễm Phương, Tang Ni nhanh chóng nhận được sự chú ý. Truyền thông thuở ấy gọi cô là "Mai Diễm Phương phiên bản Đài", "Bản sao của Mai Diễm Phương", "Mai Diễm Phương phiên bản trẻ".

Chính nhờ lợi thế ngoại hình hơn người, Tang Ni nhận được vô số lời mời đóng phim ngay khi vừa nhập học trường Hý kịch Đài Bắc. Cô nhanh chóng tạo dựng tên tuổi qua các tác phẩm Chiếc xe đạp và tôi, Hồi ức nơi sân trường, Chuyến xe cuối cùng ở Bắc Đầu, Tráng sĩ ngâm...

Năm 1991, cô được mời sang Hong Kong tham gia dự án YES Nhất tộc. Thành công của bộ phim giúp Tang Ni được đề cử giải Nữ diễn viên trẻ xuất sắc tại Giải thưởng điện ảnh Hong Kong.

Sau khi gây được tiếng vang lớn, con đường sự nghiệp của nữ diễn viên tại showbiz Hương Cảng phát triển thuận lợi. Những năm 1990 là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của Tang Ni. Cô tham gia hàng chục bộ phim cổ trang lẫn hiện đại và trở thành ngôi sao ăn khách màn ảnh nhỏ tại Hong Kong.

Các tác phẩm nổi bật của Tang Ni trong giai đoạn này có thể kể đến Kiếm khách liệt truyện, Dương Nãi Vũ và Tiểu Bạch Thái, Phật mẹ Quan Âm, Nghiệt nữ hoa, Giang sơn mỹ nhân, Life on the Line, Cô dâu trưởng nam...

Đến cuối năm 1990, sự nghiệp của người đẹp xứ Đài bất ngờ sa sút đột ngột. Theo Toutiao, thời điểm đó vì không muốn tuân theo các nguyên tắc ngầm, cũng như không chịu nổi áp lực cạnh tranh trong showbiz, Tang Ni dần chán nản và tìm đến Phật pháp để bản thân được thanh tịnh.

Năm 2001, nữ diễn viên khiến dư luận xôn xao khi quyết định xuất gia. Cô tu hành tại chùa Trung Đài ở quê nhà, lấy pháp danh Hiện Du. Đáng chú ý, cùng năm, Tang Ni lọt vào danh sách đề cử giải Kim Chung, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với tác phẩm Vòng xoáy đam mê.

Một năm sau ngày nương nhờ nhà Phật, Tang Ni quyết định hoàn tục vì lòng hiếu thảo. Theo Toutiao, trong một lần về thăm nhà, nhìn thấy cha mẹ đã ngoài 60 tuổi vẫn vất vả kiếm sống, cô không cầm được nước mắt. Không chịu nổi cảnh cha mẹ già khổ cực, sao nữ quay trở lại làng giải trí đóng phim.

Nu dien vien Dai Loan di tu anh 2
Tang Ni bỏ lại hào quang, nương nhờ của Phật. Sau đó, cô hoàn tục vì không muốn cha mẹ già sống vất vả.

Tái xuất showbiz, Tang Ni chăm chỉ diễn xuất kiếm tiền phụng dưỡng cha mẹ. Năm 2006, năng lực của cô tiếp tục được ghi nhận với đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Kim Chung nhờ bộ phim Bên ngoài cửa sổ có nhành lan.

Những năm về sau, vì tuổi tác ngày càng lớn, nữ diễn viên bắt đầu chuyển sang đóng vai phụ. Khán giả Đài Loan gọi cô là "bà mẹ đẹp nhất màn ảnh nhỏ".

"Tôi hài lòng với danh tiếng có được. Cả đời tôi chỉ muốn cống hiến hết mình cho nghiệp diễn, không mong cầu trở thành ngôi sao hạng A, vang danh showbiz", Tang Ni trả lời Apple Daily trong lần hiếm hoi tiếp nhận phỏng vấn.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của sao nữ Đài Loan

La Bái Dĩnh qua đời tại nhà riêng vào ngày 4/8. Báo cáo giám định cho thấy các loại thuốc phát hiện trong nhà của La Bái Dĩnh có nhiều thành phần phức tạp.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm